VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

5 điểm cần lưu ý khi bố trí văn phòng

20/11/2017

Bản tin VLOOK

Thiết lập văn phòng thích hợp sẽ giúp bạn tăng khả năng về cả tinh thần và trí lực cho nhân viên, do đó tăng hiệu quả và mang lại khí. Ngoài việc lựa chọn vị trí, cách bố trí văn phòng cũng như nhiều mối quan tâm khác. Làm thế nào để tổ chức đúng phong cách văn phòng là một câu hỏi mà nhiều người chú ý. Bố cục thích hợp của văn phòng sẽ giúp tăng cường tập trung tinh thần và trí lực, do đó làm tăng năng suất của nhân viên và góp phần vào sự thịnh vượng của doanh nghiệp. Cần xem kỹ 5 điểm cần lưu ý khi bố trí văn phòng sau.

Tổ chức các đồ phong thủy trong văn phòng

Theo phong thủy, để công việc làm ăn được may mắn, suôn sẻ, các bạn có thể bài trí trong văn phòng những vật phẩm phong thủy như đĩa ngọc thạch, tranh ngựa, thuyền mạ vàng, … Sẽ giúp mang lại cát, xua đuổi hạn khí, theo dõi khí xấu .

5 điểm cần lưu ý khi bố trí văn phòng

Trồng cây trong văn phòng

Trồng cây xanh trong văn phòng sẽ tạo ra không gian xanh, giúp lọc không khí mà còn hỗ trợ đường tài lộc. Vì vậy, khi bố trí của văn phòng bạn nên thêm cây.

Bạn có thể chọn cây trồng như cây kim ngân, kim tiền, đại đế vương, phú quý, ngọc ngân, vạn lộc, phúc lộc…  vì vậy hãy nhớ để tránh trồng cây có gai như cây xương rồng vì về lâu dài có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của mọi người trong công ty.

5 điểm cần lưu ý khi bố trí văn phòng

Cách đặt bàn làm việc

Trong phong thủy, để giúp mọi người làm việc vui vẻ, hiệu quả, bạn nên đặt bàn làm việc theo hướng phương vị cát tường. Cũng nên chú ý đến việc phía trước bàn làm việc nên luôn luôn thoáng mát, tươi sáng, không nên đóng bàn hoặc đối diện với bức tường.

Bởi vì theo quan niệm phong thủy, sự sáng sủa này sẽ giúp mọi người tăng sự sáng tạo của họ, thậm chí đến làm việc nhiều giờ mà không bị khó chịu.

Sắp xếp bàn

Trong cách bố trí văn phòng, cách bố trí bàn làm việc rất quan trọng. Trong phong thủy, bạn nên bố trí bàn làm việc dựa vào sát tường hoặc đặt sát nhau, không nên để khoảng trống. Ngoài ra, bàn cần có sự phân biệt giữa các cấp bậc, vị trí, bàn làm việc nên chọn hình vuông là thích hợp nhất.

5 điểm cần lưu ý khi bố trí văn phòng

Cách bố trí đồ đạc cần phải phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố, cao bên trái và bên phải thông thoáng. Sự sắp xếp này làm tăng vượng khí công việc.

Bố trí văn phòng phải dựa trên số lượng nhân viên

Để có được văn phòng phù hợp, trước tiên bạn nên dựa vào số lượng nhân viên. Điều này sẽ giúp bạn tổ chức các vị trí thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý diện tích văn phòng. Cụ thể, diện tích này đã có đủ, không cần một số lượng lớn các nhân viên của tỷ lệ, điều này sẽ gây ra bầu không khí hạnh phúc, thái độ làm việc của người lao động bị ảnh hưởng.

Tuy vậy, cũng đừng nên vì tiết kiệm diện tích mà dồn quá nhiều người vào một không gian nhỏ hẹp, điều này dễ gây ức chế về mặt tinh thần khi làm việc.

Đó là những lưu ý khi bố trí nội thất văn phòng theo phong thủy và theo điều kiện có sẵn tại văn phòng. Vlook cám ơn các bạn đã xem bài viết.

5/5 - (9 bình chọn)
Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb