VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

Rủi ro pháp lý nếu thuê chung cư làm văn phòng

24/11/2017

Bản tin VLOOK

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, vấn đề thuê văn phòng luôn là vấn đề mà các chủ doanh nghiệp cần phải “nhức đầu” khi tối ưu hóa sử dụng không gian, nhưng vẫn cần phải tiết kiệm chi phí. Vì vậy, chọn căn hộ chung cư làm văn phòng là phương. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giải pháp này có rủi ro pháp lý.

Đã có luật cấm dùng căn hộ chung cư làm văn phòng

Theo các chuyên gia bất động sản và luật sư, lệnh cấm sử dụng các căn hộ chung cư làm văn phòng không phải là vấn đề gần đây. Trên thực tế, hành lang pháp lý liên tục được đưa ra từ năm 2008 đến nay không cho phép các tổ chức, cá nhân sử dụng căn hộ làm trụ sở chính, làm việc văn phòng. Trong nhiều năm, văn phòng đăng ký công ty (sở kế hoạch và đầu tư) đã không cho phép doanh nghiệp đăng ký căn hộ chung cư.

Gần đây, khoản 7 điều 80 của nghị định số. 99/2015 / nđ-cp về đạo luật về nhà ở (2014) quy định: “ trường hợp trong giấy tờ đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp có ghi sử dụng căn hộ chung cư làm địa điểm kinh doanh trước ngày luật nhà ở có hiệu lực thi hành thì tổ chức, hộ gia đình, phải chuyển hoạt động kinh doanh sang địa điểm khác nếu cá nhân được cấp giấy tờ đăng ký kinh doanh này không phải là căn hộ chung cư trong thời hạn sáu tháng, kể từ ngày nghị định này có hiệu lực thi hành (10/12/2015)

Tuy nhiên, cho đến nay, số lượng văn phòng trong các căn hộ đang gia tăng. Trên tất cả, ở khu vực trung tâm thành phố, có rất nhiều căn hộ văn phòng được sử dụng cho nhu cầu kinh doanh, giao dịch khu này đặc biệt sôi nổi.

Ngoài hợp đồng thuê hợp lý, giá thuê vừa phải hơn so với các cao ốc văn phòng cho thuê trên thị trường, rủi ro pháp lý tiềm tàng vẫn chưa cao do thực tế các cơ quan kiểm tra và kiểm tra tuân thủ với nội dung này vẫn còn hạn chế, rào cản lớn nhất có lẽ là thiếu các biện pháp trừng phạt cụ thể. Do đó, nhiều công ty vẫn “lách” đăng ký địa chỉ thương mại ở những nơi khác, nhưng vẫn thuê một căn hộ văn phòng.

Giải pháp giúp công ty chấp hành đúng pháp luật tiết kiệm chi phí

Dù đăng kí địa chỉ văn phòng ảo ở một tòa nhà nhưng văn phòng thực tế ở nhà chung cư hay căn hộ vẫn mang nhiều rủi ro nếu bị điều tra ra. Giải pháp để vừa thuê được văn phòng đúng luật vừa tiết kiệm được chi phí là thuê văn phòng qua vlook.

Vlook là đơn vị trung gian chuyên môi giới cho thuê văn phòng trong thành phố hồ chí minh và khu vực lân cận. Đến với vlook, quý khách sẽ được thương lượng văn phòng với giá thuê tương đối mềm hơn với thủ tục nhanh gọn, an toàn hơn.

Liên hệ ngay với vlook theo số để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé.

5/5 - (7 bình chọn)
Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb