VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

4 kiểu văn hoá công sở bạn nên biết

29/07/2019

Bản tin VLOOK

Bất kể đâu cũng cần có văn hóa riêng, chốn công sở cũng không ngoại lệ. Trước khi muốn làm quen và hòa nhập với môi trường làm việc thì cần nắm rõ 4 kiểu văn hóa công sở cơ bản sau đây:

1) Trật tự

Môi trường công sở nào cũng vậy, trật tự luôn là nếp văn hóa được xếp hàng đầu trong các quy tắc chuẩn mực. Trật tự ở đây có bao gồm lẫn âm thanh và hiện vật. Giả dụ bước vào văn phòng rất đẹp, rất văn minh cho đến khi bạn nghe thấy những tiếng ồn ào, cãi vã thậm chí là thốt ra những câu từ trái tai không nghe lọt…,

4 kiểu văn hoá công sở bạn nên biết - vlook.vn

Giữ trật tự từ âm thanh cho đến hiện vật để không gian văn phòng thêm văn minh hơn

Đồng thời, trên bàn làm việc ngổn ngang những đồ vật không ngăn nắp thì chắc chắn rằng hiệu suất làm việc của bạn sẽ đi xuống thấy rõ. Bởi lẽ không khí ảnh hưởng rất lớn đến tâm huyết làm việc.

2) Vệ sinh

Văn hóa vệ sinh nằm một phần trong văn hóa trật tự. Không ai muốn mỗi ngày đều đến làm việc trong căn phòng bốc mùi ẩm thấp, cũ kĩ và đầy rẫy những chai lọ, giấy tờ cả chục năm không dọn dẹp đúng không nào? Chính vì vậy, mỗi người là 1 phần tử giúp giữ cho không gian nội thất cũng như bề ngoài văn phòng thêm sang trọng, chuyên nghiệp hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên phân loại rác thải đúng cách theo tiêu chuẩn của công sở nhé!

3) Ứng xử

Một trong những thước đo thành công và giúp bạn thăng tiến nhiều nhất trong công việc chính là ứng xử. Ngoài thái độ làm việc tốt, có trách nhiệm thì cần phải học cách ứng xử khôn khéo trong mọi trường hợp, hòa nhã với tất cả mọi người.

4 kiểu văn hoá công sở bạn nên biết - vlook.vn

Cách cư xử chừng mực và hòa nhã nơi công sở cũng nằm trong 4 nguyên tắc cơ bản khi đi làm

Nếu lỡ may quá bức xúc với sếp hay nhân viên, bộ phận nào đó thì đừng vội cau có! Hãy chỉnh đốn lại trang phục chỉnh tề, kiềm chế cảm xúc, nhâm nhi tách trà và suy nghĩ hướng giải quyết hòa bình. Có như vậy, bạn đi tới đâu cũng sẽ luôn được săn đón và hỗ trợ hết mình.

4) Công việc

Văn hóa công việc được nhắc đến ở đây chính là hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đúng deadline và không lơ là, xao nhãng mất tập trung trong giờ làm việc. Bạn có thể giải quyết việc cá nhân gấp gáp trong giờ làm không ai cấm cản, nhưng nên ở mức độ chừng mực, làm tốt công việc của mình thì chắc chắn không một ai có thể ý kiến gì về cách làm việc của bạn cả.

Không phân biệt môi trường quy mô lớn hay nhỏ, bạn chỉ cần nắm vững 4 kiểu văn hóa công sở cơ bản vừa nêu trên đây thì chắc chắn đi đến đâu cũng được tiếp đón và hòa hợp nhanh chóng.

Nguồn: Thanh Nga | vlook.vn

5/5 - (11 bình chọn)
Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb