VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

Cơn sốt đất – nhà ở Sài Thành

Có nền kinh tế phát triển nhanh và mạnh nhất nước, Tp.HCM được xem là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng và thu hút đầu tư cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, các quận trung tâm 1 và 3 luôn được xem là các vị trí vàng để đầu tư, kinh doanh bất động sản. Nhiều nhà đầu tư Hà Nội rất chuộng bất động sản Sài Gòn, tuy sống và làm việc ở thủ đô nhưng nhiều người vẫn dốc vốn liếng vào Sài Gòn mua nhà đất. Làn sóng nam tiến này được lý giải vì tỷ suất sinh lời của địa ốc sài gòn cao hơn, giá “mềm” và thanh khoản cũng tốt hơn.

CƠN SỐT ĐẤT – NHÀ Ở SÀI THÀNH

Nguồn cung bất động sản ở Tp.HCM nhiều hơn nguồn cung bất động sản tại Hà Nội. Sài Gòn phát triển khá đồng đều, không cần phải ở khu vực trung tâm để tận hưởng đầy đủ cuộc sống đô thị, nhiều chung cư, nhà ở giá rẻ dù có vị trí xa khu trung tâm, tại các vùng ven và ngoại thành nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đầy đủ các khu trung tâm thương mại giải trí. Các nhu cầu, tiện ích cuộc sống, cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối giữa các vùng tốt, có nhiều khu công nghiệp – tạo cơ hội việc làm cho nhiều người đang thất nghiệp, các công việc kinh doanh tại Tp.HCM cũng tốt hơn

VLOOK.VN - Cơn sốt nhà - đất ở Sài Thành

Với sự năng động, giá nhà đất rẻ – rất nhiều nhà đầu tư đổ vào Tp.HCM tậu bất động sản.

Có nhiều người không mua nhà, mua đất để ở, mà mua nhà để bán lại, cho thuê hoặc cho mướn mặt bằng,… thậm chí mua chỉ với mục đích… để dành!

Sài Gòn có quy mô lớn hơn cả về diện tích lẫn dân số, có sự tiếp nối, mở rộng, điều chỉnh quy hoạch tạo thuận lợi cho việc phát triển các vùng vành đai. Hạ tầng Tp.HCM cũng có xu hướng chạy trước Hà Nội. Sài Gòn là trung tâm thương mại dịch vụ giải trí nên sự năng động đã ảnh hưởng vào giá nhà đất. Dù là vùng ven hay trung tâm, giá bất động sản tại “thành phố 10 triệu dân” này đều rẻ hơn Hà Nội. Giá cả có tác động tích cực đến thanh khoản, giúp việc mua bán dễ dàng hơn, cùng với nhiều dịch vụ tốt đã tạo nên sự sôi động ấn tượng của thị trường này.

Theo World Bank, mức chi trả hàng tháng cho việc mua một ngôi nhà của một hộ bằng 30-35% tổng thu nhập của cả gia đình. Chỉ số MMI – Median Multiple Index (thu nhập bình quân đầu người so với giá căn hộ) của Tp.HCM đang có xuất phát điểm ở ngưỡng 3 – 4, đây là vùng khả năng chi trả phù hợp với phân khúc nhà ở có giá vừa túi tiền và trung bình. So với các đô thị phát triển trong khu vực châu Á, chỉ số MMI của Tp.HCM có xuất phát điểm khá thấp (xếp dưới Singapore, Seoul, Shanghai, Tokyo, Hong Kong). Điều này cho thấy khả năng chi trả thực tế của người dân Tp.HCM đáp ứng được phần lớn phân khúc nhà ở giá rẻ.

VLOOK.VN - Cơn sốt nhà - đất ở Sài Thành

Các căn hộ cho thuê giá rẻ mọc lên ngày càng nhiều tại Tp.HCM

Một chuyên gia buôn địa ốc cho rằng sự ưu ái của các nhà đầu tư dành cho Sài Gòn ban đầu chỉ xuất phát từ quan niệm đầu tư cá nhân. Song, càng về sau thì những cuộc di dân Nam tiến mang tính chất gia đình, làng xóm đã lây lan thành cộng đồng, lâu dần xu hướng này tích lũy thành làn sóng đầu tư đặc thù.

Minh Thảo (tổng hợp)

VLOOK.VN

5/5 - (6 bình chọn)
Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb