VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

Kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng (P2)

Quá trình đàm phán khi thuê văn phòng không chỉ là những hình thức sáo rỗng mà còn cần đến cả nghệ thuật giao tiếp, ứng xử.

Để tiếp nối loạt bài kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng (p1)VLOOK xin giới thiệu đến các bạn phần 2.

NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN KHI ĐÀM PHÁN THUÊ VĂN PHÒNG (p2)

VLOOK.VN - Kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng p2

VLOOK.VN – Kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng p2

6) Nắm bắt tâm lý của người cho thuê

Trong bất cứ một cuộc thương lượng nào, việc nắm bắt tâm lý của đối tác là rất quan trọng.

Thông qua thái độ, cử chỉ và lời nói của người cho thuê, bạn có thể biết họ có đang hài lòng, lưỡng lự, hay không đồng ý với mức giá bạn yêu cầu để bạn có thể điều chỉnh lại giá thuê văn phòng một cách phù hợp.

Ở Việt Nam, các hợp đồng thuê mặt bằng thường được ký với thời hạn từ 5 – 10 năm. Sau thời gian này, chủ doanh nghiệp và chủ cho thuê có thể thương lượng lại.

Nếu như hợp đồng thuê bất động sản của bạn sắp hết hạn, bạn có thể đề nghị gia hạn hợp đồng với một mức giá thấp hơn lúc ban đầu. Mong muốn lớn nhất của đa số chủ thuê hiện nay là có được một khách hàng bền vững. bởi có thể họ phải mất nhiều tháng, thậm chí vài năm mới có thể tìm được một đối tượng khác để cho thuê.

7) Hai bên cùng có lợi

Để một cuộc đàm phán có kết quả tốt đẹp, cả 2 bên đều phải hài lòng với các điều khoản. Không gây nên cảm giác thua cuộc, hụt hẫng,… đối với người cho thuê.

8) Cân nhắc các yêu cầu người cho thuê đưa ra

Đôi khi, những yêu cầu ấy lại đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chỉ chú ý đến việc thuê được một văn phòng với giá rẻ nhất mà không hề quan tâm đến các yêu cầu của người cho thuê như: sẽ chi trả tiền điện, thuế, bảo hiểm và bảo dưỡng cho văn phòng hay những khu vực dùng chung nếu giữ nguyên mức giá thuê.

9) Giữ vững lập trường

Việc này không đồng nghĩa với việc khăng khăng giảm mức giá thuê văn phòng như bạn mong muốn. Bạn cần hiểu rõ và nắm bắt được những lợi thế của mình để đưa ra những yêu cầu hợp lí. Bạn nên linh hoạt với giá thuê, một hợp đồng thuê mặt bằng thường bao gồm giá thuê hàng tháng cộng với một số chi phí, dịch vụ khác như: phí quản lý, điện, nước, máy lạnh, bảo hiểm. Các chi phí này đều có thể được yêu cần giảm bớt và cân đối lại sao cho hợp lý hơn dựa trên thời gian thuê trước đó của công ty (nếu bạn đang gia hạn thuê).

10) Không nên chần chừ

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, nếu như hợp đồng thuê văn phòng của bạn sắp đến hạn, hãy nói rõ tình hình kinh doanh của bạn với chủ cho thuê mặt bằng. Điều này sẽ giúp cho việc thương lượng hợp đồng hiệu quả hơn, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản chi phí nếu chuyển đến một chỗ thuê mới (dù chỗ đó có rẻ hơn).

VLOOK.VN - Kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng p2

VLOOK.VN – Kinh nghiệm đàm phán khi thuê văn phòng p2

11) Giả định trước các tình huống

Bên cạnh việc nắm bắt đủ thông tin cần thiết trước cuộc đàm phán, bạn nên giả định các mức giá hay các yêu cầu mà người cho thuê văn phòng đưa ra và tìm cách để thuyết phục họ.

Hãy thử đặt ra các tình huống và xử lí chúng. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lí sẵn sàng và không bị bất ngờ, lúng túng trong khi đàm phán.

Khi đã hiểu rõ những điều cần thiết cho một cuộc thương lượng, bạn sẽ dễ dàng đạt được mục đích của mình hơn. Bí quyết thành công nằm ờ chỗ phải tiến hành cuộc trao đổi trong một không khí cởi mở, thẳng thắn.

Qua bài viết trên, VLOOK hy vọng có thể giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình đàm phán thuê văn phòng. Chúc các bạn tìm được văn phòng như ý.

Minh Thảo – VLOOK.VN

5/5 - (5 bình chọn)
Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb