Để đảm bảo sự an toàn trong việc Phòng cháy chữa cháy, các cao ốc cho thuê văn phòng luôn có những quy tắc nhất định cho các công ty đang làm việc tại khu vực. hãy cùng Vlook tìm hiểu thêm về các nội quy này nhé.
Điều 1: Việc phòng cháy chữa cháy (PCCC) là trách nhiệm của tất cả mọi người hoạt động trong toà nhà từ người dân cho đến các nhân viên.
Điều 2: Tất cả mọi người phải tích cực phòng cháy, không để cho nạn cháy xảy ra. Để thực hiện tốt điều đấy, tất cả nhân viên phải thật cẩn thận trong việc sử dụng lửa, các nguồn nhiệt, hoá chất… phải triệt để tuân theo các quy định về PCCC.
Điều 3: Mọi người phải thật cẩn thận trong việc sử dụng lửa, các nguồn nhiệt, hoá chất… phải triệt để tuân theo các quy định về PCCC.
Điều 4: Mọi người phải hết sức cẩn thận trong việc sử dụng điện, trước khi rời khỏi văn phòng phải kiểm tra lại các thiết bị sử dụng điện và cúp cầu dao điện, không để các vật dụng dễ cháy như: giấy tờ, tài liệu.v.v.. gần các vật gây cháy.
Điều 5: Hạn chế để các hàng hoá dễ gây cháy vào văn phòng, hạn chế hút thuốc trong văn phòng, khi hút thuốc xong phải dập tắt hẳn rồi mới cho vào thùng rác. Không được hút thuốc trong khu vực nhà để xe đề phòng xảy ra cháy nổ.
Điều 6: Trong văn phòng, các giấy tờ ,tài liệu không được để vào sát với bóng đèn dây điện. Trong kho hàng phải phân loại và sắp xếp vật tư, hàng hoá gọn gàng, để tiện việc kiểm hàng và kịp thời xử lý nếu có vấn đề về cháy nổ.
Điều 7: Hạn chế việc thắp hương, cúng bái đặc biệt không được đốt giấy tiền vàng trong khu vực văn phòng cũng như trong toàn toà nhà. Trường hợp cần cúng bái hay đốt giấy tiền vàng phải có nhân viên trực cho đến khi tắt hẳn.
Điều 8: Trường hợp sửa chữa văn phòng cần sử dụng các dụng cụ dễ gây cháy như máy pháy hàn hơi thì phải thông báo cho tổ bảo vệ cắt người trực.
Nguồn: Ruby – vlook.vn