Thuê văn phòng vừa đáp ứng diện tích sử dụng vừa tiết kiệm tối đa chi phí là điều hoàn toàn không dễ dàng, nhất là ở những quận trung tâm đắt đỏ như quận 1, quận 3, quận 5,… Thường thì chi phí sẽ được tính trên m², nếu tính chuẩn diện tích thì vừa đủ để sử dụng mà không lãng phí thêm khoản tiền, nhưng nếu thất thoát thì khá là phí phạm khi thuê trong vòng 1-2 năm (con số tính ra không hề nhỏ).
Dựa vào số lượng nhân viên, nhu cầu sử dụng, lĩnh vực kinh doanh,… của công ty để rút ra được những yếu tố cần thiết xác định diện tích chuẩn khi thuê văn phòng.
HƯỚNG DẪN CÁCH XÁC ĐỊNH DIỆN TÍCH KHI THUÊ VĂN PHÒNG
Thuê văn phòng diện tích chuẩn, tiết kiệm chi phí cần có cách xác định cụ thể
Theo đó, xác định diện tích chuẩn để thuê văn phòng cần dựa vào các yếu tố sau đây:
1) Tổng số lượng nhân sự
Trong số này cần xét cả số lượng nhân sự làm việc giờ hành chính và cả số lượng nhân sự cộng tác, part-time. Dựa vào số lượng này, bạn sẽ tính ra được diện tích cần sử dụng tương ứng là bao nhiêu.
2) Nhu cầu sử dụng như thế nào?
Cần xác định công ty bạn có thường xuyên họp hay không, và trong những lúc cần thiết thì có tổ chức party ngay tại văn phòng hay như thế nào? Như vậy thì bạn càng dễ dàng hơn khi kết hợp với số lượng nhân sự để đưa ra bài toán thuê văn phòng diện tích chuẩn.
3) Lĩnh vực kinh doanh
Một vấn đề quan trọng nhất trong các yếu tố này chính là xác định lĩnh vực kinh doanh. Kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cần trưng bày mặt hàng ở tiền sảnh văn phòng hay không? Có khách hàng lui tới văn phòng nhiều hay không? Cần dành riêng khu vực tư vấn trong văn phòng hay không? Đây đều là những khía cạnh mà khi thuê văn phòng bạn phải cân đo đong đếm thật kĩ lưỡng, tránh tính già hóa non.
Thông thường, văn phòng nhân viên làm việc sẽ tách biệt với khu vực tiếp khách nhằm tránh ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động công ty.
4) Diện tích thuê được tính theo Gross hay Net?
Xác định được toà nhà bạn đang quan tâm tính diện tích thuê theo Gross hay Net sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bài trí và ngân sách của bạn.
- Diện tích Gross là cách tính diện tích cho thuê văn phòng bao gồm phần diện tích mà khách thuê có thể làm việc, cộng thêm phần diện diện tích phía ngoài dùng để sử dụng chung như: hành lang, nhà vệ sinh chung, lối đi lại, đại sảnh, thang máy… (cũng sẽ được chủ đầu tư tính vào tổng diện tích thuê văn phòng).
- Diện tích NET được tính với phần diện tích ngăn riêng, không bao gồm sảnh, hành lang, WC cũng như các khu vực công cộng trong tòa nhà
5) Sắp xếp nội thất văn phòng
Cách bài trí, sắp xếp nội thất cũng như dãy bàn làm việc văn phòng ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích và chi phí khi thuê. Cần xem xét trước rằng bố trí dãy bàn làm việc sole hay theo một hàng nhằm cân bằng diện tích, không thừa m² nào để tiết kiệm tối đa chi phí khi thuê văn phòng.
Với những yếu tố trên đây, bạn cần lên một bảng kế hoạch tính toán kỹ lưỡng và toàn diện để thuê một văn phòng đúng chuẩn diện tích như mong muốn. Bạn cũng có thể liên hệ với Vlook để được tư vấn, hoặc sử dụng “Bảng tính diện tích thuê văn phòng” để nhận được con số tham khảo.
Thông thường, bên tư vấn cho thuê văn phòng sẽ tính sát sao một diện tích sử dụng được bao nhiêu, đầu tư cho những mục đích gì, tận dụng cho bao nhiêu công việc và số tiền phải bỏ ra là bao nhiêu. Nhờ đó, bạn có thể rút ngắn thời gian tính toán, tiết kiệm tối đa chi phí cho một lần thuê văn phòng dài hạn. Bật mí thêm một cách thuê văn phòng chuẩn cho bạn để không phải trả phí cao nữa đó là nếu thuận tiện thì nên thuê ở các quận gần trung tâm, không nhất thiết phải là tọa lạc ngay trung tâm vì giá khá đắt đỏ.
Để nhận được những thông tin chính xác cũng như có cái nhần tổng quan hơn về thị trường cao ốc văn phòng cho thuê TP.HCM, khách hàng vui lòng liên hệ với VLOOK qua hotline: ☎ 0909.170.387 để được tư vấn thêm. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.
Tham khảo thêm:
☛ Mẫu sử dụng chung cho các cao ốc văn phòng, mặt bằng, officetel
☛ Cho nhà riêng sử dụng với mục đích văn phòng
☛ Link download đính kèm trong bài
☎ Hotline: 0909.170.387 (miễn phí tư vấn)
Nguồn: Thanh Nga | vlook.vn