Bạn đang muốn thuê văn phòng làm việc? Vậy chắc hẳn việc lựa chọn diện tích văn phòng như thế nào cho phù hợp với quy mô, nghiệp vụ mình muốn làm cũng khiến bạn khó nghĩ. Đặc biệt, khi tham khảo qua một số lời chào giá từ các cao ốc văn phòng, sẽ có lúc bạn bắt gặp thuật ngữ “diện tích GROSS” và “diện tích NET”, liệu bạn có thắc mắc hai diện tích này là gì và nó khác nhau thế nào?

 

Phân biệt diện tích Gross và diện tích Net khi thuê văn phòng

 

Cách phân biệt DIỆN TÍCH GROSS VÀ NET KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Hy vọng những thông tin VLOOK chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về thế nào là diện tích GROSS và NET, và nó ảnh hưởng thế nào đến chi phí thuê văn phòng?

 

1. Đặc điểm của diện tích GROSS khi thuê văn phòng

Diện tích Gross là cách tính diện tích cho thuê văn phòng bao gồm phần diện tích mà khách thuê có thể làm việc, cộng thêm phần diện diện tích phía ngoài dùng để sử dụng chung như: hành lang, nhà vệ sinh chung, lối đi lại, đại sảnh, thang máy… (cũng sẽ được chủ đầu tư tính vào tổng diện tích thuê văn phòng).

Cách tính này thường áp dụng tại các cao ốc văn phòng cho thuê hạng A nhằm tối đa hóa lợi nhuận, đảm bảo bất kì mọi diện tích, kể cả khu vực công cộng đều có thể được cho thuê.

 

 

2. Đặc điểm của diện tích NET khi thuê văn phòng

Diện tích NET cũng chính là diện tích thực tế mà bạn đi thuê văn phòng phục vụ cho công việc, nghề nghiệp của mình. Diện tích NET được tính với phần diện tích ngăn riêng, không bao gồm sảnh, hành lang, WC cũng như các khu vực công cộng trong tòa nhà. Riêng một số tòa nhà, diện tích NET có thể sẽ bao gồm diện tích các cột trụ trên sàn nhà.

 

Hay nói cách khác diện tích NET chính là diện tích thuần mà người thuê sử dụng thực tế. Cách tính này bạn sẽ thường bắt gặp khi ở hầu hết những tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng B và hạng C.

 

Diện tích gross và diện tích net khi thuê văn phòng là gì?Diện tích gross và diện tích net khi thuê văn phòng là gì?

 

3. Kết luận chung cho 2 loại diện tích thuê văn phòng.

Sự khác biệt giữa diện tích Gross và Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí cuối cùng mà bạn phải trả khi thuê văn phòng. Hay nói đơn giản hơn, với các tính diện tích Gross, bạn sẽ phải trả thêm khoảng 20-30% cho phần diện tích chung không nằm trong khuôn viên văn phòng của bạn.

 

Có thể tạm tính diện tích thuê văn phòng GROSS theo NET bằng cách lấy diện tích NET nhân với 1.2 à 1.4 (Lưu ý mỗi tòa cao ốc sẽ có một cách tính khác nhau)

 

Khảo sát thực tế cho thấy khi cho thuê văn phòng, các cá nhân, doanh nghiệp hay công ty thường thích giá thuê tính theo diện tích NET, bởi trên hợp đồng đó là diện tích mà họ sử dụng, giúp họ cảm thấy không phải lãng phí tiền cho phần diện tích dùng để sử dụng chung, diện tích công cộng mà nhiều cá nhân, công ty, doanh nghiệp khác cũng đang sử dụng giống mình.

 

Khi đi thuê văn phòng bạn có thể sẽ gặp trường hợp nhìn thì tưởng giá rẻ song sau khi đàm phán và cộng vào mọi khoản phí, bạn sẽ cảm thấy chúng không còn rẻ nữa.

 

Vì vậy bạn cần phải am hiểu về cấu trúc giá, các loại thuế phí như phí quản lý (một số nơi gọi là phí dịch vụ), phí ngoài giờ, các chính sách thanh toán, đặt cọc cũng như những ưu đãi mà khách thuê có thể tận dụng.

 

Để nhận được những thông tin chính xác cũng như có cái nhần tổng quan hơn về thị trường cao ốc văn phòng cho thuê TP.HCM, khách hàng vui lòng liên hệ với VLOOK qua hotline: 0909 170 387 để được tư vấn thêm. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

 

 

 

Bảo Anh – vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

 

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Download hợp đồng mẫu thuê/cho thuê văn phòng bằng tiếng Việt?

Trả lời: Quý khách có thể download mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) và tải về tại đường link bên cạnh. Mẫu hợp đồng có thể sử dụng chung khi thuê văn phòng tại các cao ốc, nhà riêng, officetel hoặc shophouse.

★ Quy trình ký gửi văn phòng cho thuê tại Vlook?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi, có thể liên hệ Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn
 
➤ Khách hàng cũng có thể ký gửi online tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê TP.HCM