Trong kinh doanh, việc một đơn vị phải thuê một văn phòng làm địa điểm làm việc tại một tòa nhà là một việc không còn gì lạ lẫm. Tùy theo hợp đồng ký kết giữa hai bên mà bên cho thuê sẽ có quyền thu của bên thuê một số loại phí dịch vụ khác nhau.

 

Tuy nhiên, ngoài những loại phí dịch vụ cơ bản như phí thuê, phí quản lý, chi phí vệ sinh… thì còn có một số phụ phí nhỏ nữa. Phí ngoài giờ thuê văn phòng là một ví dụ. Vậy phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Phí ngoài giờ KHI thuê văn phòng là gì?

Phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

 

Thế nào là phí ngoài giờ?

Khi đi làm thuê ở các công ty hay xí nghiệp, chúng ta thường quen với cụm từ “giờ hành chính”. Ngoài khung giờ này, nếu còn làm việc thì gọi là tăng ca. Tương tự như vậy, phí ngoài giờ khi thuê văn phòng là phụ phí mà tòa nhà thu thêm của đơn vị thuê văn phòng ngoài khung giờ làm việc quy định.

 

Khung giờ làm việc quy định là khung giờ được xác định trong hợp đồng. Khung giờ này thường được dựa trên luật lao động là 8 tiếng 1 ngày. Thông thường, các đơn vị thường chọn mốc giờ làm việc từ 8h00 đến 18h00 từ thứ hai đến thứ sáu và từ 8h00 đến 12h00 thứ bảy hàng tuần để làm khung giờ ký kết hợp đồng. Do vậy, khối lượng thời gian ngoài cùng giờ trên sẽ được tính là thời gian làm việc ngoài giờ.

 

Tại sao lại có phí ngoài giờ KHI thuê văn phòng

Vì sao lại có phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Phí ngoài giờ thuê văn phòng dùng để trả cho những dịch vụ phát sinh của tòa nhà

 

Thông thường, chỉ ở các tòa nhà cho thuê văn phòng hạng A và hạng B, người ta mới quy định thu phí ngoài giờ thuê văn phòng. Lý do bởi các tòa nhà này được xây lên với mục đích chỉ cho thuê làm văn phòng, vì thế, họ lắp đặt các hệ thống điều hòa và hệ thống chiếu sáng trung tâm. Do vậy, khi bạn làm thêm giờ, chủ cho thuê vẫn phải hoạt động toàn bộ các hệ thống điều hòa, thông gió, chiếu sáng, an ninh… để phục vụ khách thuê. Do vậy, phí ngoài giờ thuê văn phòng là cần thiết.

 

Ở các tòa nhà cho thuê các văn phòng nhỏ, hệ thống điều hòa và hệ thống điện thường có đồng hồ điện lắp trực tiếp cho mỗi phòng. Do vậy, người cho thuê thường tự trả chi phí cho phần điện năng tiêu thụ ngoài giờ. Nên ở các văn phòng nhỏ thường không phải chịu phí ngoài giờ thuê văn phòng.

 

Cách tính phí ngoài giờ KHI thuê văn phòng

Tùy vào thỏa thuận trong hợp đồng thuê văn phòng giữa bên cho thuê và bên thuê mà giá trị phí ngoài giờ cũng như cách tính chi phí khác nhau. Tuy nhiên, thông thường người ta có hai cách tính chi phí ngoài giờ thuê văn phòng:

 

  • Tính giá theo kiểu thoả thuận: Ví dụ phí làm việc ngoài giờ tại toà nhà A là 4 triệu đồng/tháng, nếu bạn làm việc ngoài giờ quá 10 ngày/tháng
  • Tính theo diện tích văn phòng: ví dụ 2.500đ/m2/h. Nếu văn phòng A có diện tích 50m2 (diện tích gross) thì tương ứng mỗi 60 phút làm việc ngoài giờ, văn phòng A cần trả 2.500 * 50 = 125.000đ cho mỗi giờ overtime.
Vì sao lại có phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Cách tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng

 

Tính tới thời điểm hiện tại, tuy càng ngày có càng nhiều công ty được thành lập, đồng nghĩa với việc nhu cầu thuê văn phòng làm việc sẽ tăng cao nhưng văn phòng cho thuê ở nước ta vẫn đang trong tình trạng cung lớn hơn cầu.

 

Do vậy, bên cạnh những điều cần lưu ý khi thuê văn phòng; việc nhận định rõ được các loại phụ phí như phí ngoài giờ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc điều chỉnh các điều khoản hợp đồng sao cho mức chi phí bỏ ra là thấp nhất.

 

Quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm về khoản phí ngoài giờ áp dụng cho từng văn phòng cụ thể, hoặc những vấn đề xoay quanh việc thuê văn phòng, vui lòng liên lạc với Vlook qua hotline ☎ 0909.170.387 hoặc 📧: [email protected]. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí