Hầu hết các cao ốc văn phòng cho thuê hiện nay đều áp dụng một khoản phí dịch vụ (hay còn gọi là phí quản lý) trên mỗi m2 diện tích sàn cho thuê, tùy thuộc vào vị trí cũng như phân hạng cao ốc mà khoản phí này có thể dao động từ 2$ đến mức cao nhất là 8$. Hôm nay Vlook xin được giải đáp thắc mắc của hầu hết các doanh nghiệp khi tìm thuê sàn văn phòng: “Phí dịch vụ văn phòng cho thuê dùng để duy trì những tiện ích nào?”
Phí dịch vụ văn phòng cho thuê đã bao gồm những gì?
Bên cạnh việc bảo dưỡng định kỳ cho kiến trúc cũng như nội thất văn phòng, khoản phí dịch vụ còn được dùng để chi trả cho các dịch vụ công cộng của tòa nhà như chi phí vệ sinh văn phòng, hành lang chung, toilet, dịch vụ bảo vệ văn phòng 24/24, dịch vụ lễ tân và hướng dẫn các đối tác doanh nghiệp của công ty bạn…
Ngoài ra, phí dịch vụ văn phòng cho thuê còn được dùng để duy trì các hoạt động như:
– Thuê các đội ngũ quản lý chung, xử lý các sự cố khi cần thiết.
– Chi phí bảo trì cũng như nâng cấp các cơ sở vật chất như thang máy, thang chuyển hàng, camera quan sát, hệ thống máy lạnh…
– Chi phí bảo trì kiến trúc cũng như nội thất tòa cao ốc theo định kỳ
– Một số tòa nhà miễn phí tiền điện máy lạnh trong 8-10 tiếng làm việc. Ngoài thời gian miễn phí kể trên, khách thuê nếu có nhu cầu làm việc buổi tối thường thì sẽ tính thêm phụ phí ngoài giờ.
Có thể nói, phí dịch vụ văn phòng cho thuê là khoản phí cần thiết để chủ đầu tư đảm bảo văn phòng công ty bạn luôn trong trạng thái tốt nhất, với những văn phòng có phí dịch vụ cao, những tiện nghi mà bạn được hưởng cũng sẽ tương xứng với khoản phí ấy. Ví dụ, những tòa cao ốc văn phòng Quận 1 luôn yêu cầu một khoản phí dịch vụ khá cao, từ 4$ trở lên, tuy nhiên những tòa nhà này luôn đảm bảo cung cấp cho bạn những tiện nghi cao cấp nhất: thang máy tốc độ cao, hệ thống máy lạnh trung tâm, hầm gửi xe rộng rãi hiện đại… Chính vì những lý do trên, mặc dù có giá thuê khá cao, nhưng những tòa cao ốc thuộc chuỗi văn phòng cho thuê Quận 1 luôn đạt tỉ lệ lấp đầy lý tưởng, từ 85% trở lên.
Hiện nay, số lượng các tòa cao ốc phân hạng A còn khá hạn chế, hầu hết các tòa nhà này chỉ vừa được đưa vào sử dụng trong 4 năm trở lại đây nên tình trạng văn phòng còn rất mới, cơ sở vật chất hiện đại, vì thế, phí dịch vụ cũng duy trì ở mức cao nhất – khoảng 8$.
Đối với chuỗi cao ốc cho thuê văn phòng Quận 1 hoặc văn phòng hạng B tại các quận Trung tâm, phí dịch vụ dao động từ 3 đến 6$. Các văn phòng hạng C tại khu vực trung tâm hoặc các văn phòng vị trí không thuận tiện giao thông áp dụng phí dịch vụ thấp, chỉ khoảng 2 đến 3$.
Riêng chuỗi cao ốc tại các khu đô thị mới như chuỗi văn phòng cho thuê Quận 2 hay văn phòng cho thuê Quận 7 chỉ áp dụng mức phí dịch vụ tối đa là 5$, nhằm thu hút đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp mới.
Nhờ vào chính sách giảm giá phí dịch vụ cũng như kèm theo các dịch vụ hậu mãi, các chủ đầu tư văn phòng cho thuê tại các khu vực xa trung tâm đã dần thu hút được nguồn khách hàng cho riêng mình cũng như khẳng định được vị trí cho chuỗi cao ốc văn phòng cho thuê thành phố Hồ Chí Minh. Doanh nghiệp bạn có nhu cầu tìm hiểu về văn phòng cho thuê khu vực này cũng như muốn biết thêm về những khoản phí quản lý tương ứng, xin đừng ngần ngại liên lạc với Vlook qua hotline 0909 170 387 để được tư vấn miễn phí.