Tìm...
VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

Thị trường bất động sản – Cần tỉnh táo trước những chiêu trò của môi giới

Khi thị trường bất động sản ngày càng “nóng” lên thì cũng là lúc người mua thường xuyên phải đối diện với vô số chiêu trò khi mua bất động sản.

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN: CẦN TỈNH TÁO TRƯỚC NHỮNG CHIÊU TRÒ CỦA MÔI GIỚI

Theo báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng, tồn kho bất động sản tính đến ngày 20/5/2015 đã giảm hơn 47,3% so với cùng kỳ năm 2013. Lượng giao dịch thành công vẫn tiếp tục tăng do các chủ đầu tư áp dụng nhiều chính sách kích cầu để tự “cứu” mình.

Thị trường bất động sản từ giữa năm 2014 trở lại đây, sau một khoảng thời gian khá “trầm lắng” thì hiện tượng chênh giá đã trở lại. Để tiếp cận sản phẩm, mức giá chênh lệch mà người mua phải chịu có thể lên tới từ vài chục triệu tới vài trăm triệu đồng.

Việc tìm mua đất, nhà ở là một nhu cầu lớn và chính đáng của đa số người dân ở thành thị. Nhưng người mua, kể cả các nhà đầu tư kinh doanh cũng cần phải tỉnh táo xem xét thật kỹ lưỡng những thông tin liên quan đến dự án, trước tình trạng “vàng thau lẫn lộn” thông tin thị trường địa ốc hiện nay. Đối với những người chưa có kinh nghiệm, nên tham khảo các nhà tư vấn và những người có kinh nghiệm để không bị lừa khi chọn cho mình một “tổ ấm” dù là căn hộ chung cư hay nhà ở riêng lẻ.

Thời buổi cạnh tranh gay gắt, các chủ đầu tư dự án bất động sản lại vào cuộc đua tranh giành khách. Để “chiều lòng” các thượng đế của mình, ngoài các hình thức giảm giám, khuyến mãi, tặng quà bằng hiện vật như vàng, ô tô… nhiều chủ dự án còn có những chính sách như hạ giá bán, tạo điều kiện cho khách vay gói hỗ trợ, phạt lãi suất nếu không đúng tiến độ… Người mua không tiếp cận trực tiếp với nguồn hàng của chủ đầu tư và có khi phải chịu mức chênh giá.

  • Thực trạng chênh giá:

Mặc dù có nguồn hàng vô cùng lớn từ các dự án trên thị trường nhưng  tình trạng khan hàng, bán nhỏ giọt khiến thực trạng chênh giá, loạn giá xảy ra ngày càng phổ biến hơn. Việc tăng giá bán theo đợt của chủ đầu tư đã tạo ra sự chênh lệch rõ rệt về mức giá. Ví dụ: Sau khi mở các suất bán đợt 1, hàng đợt sau được chủ đầu tư tung ra với mức giá cao hơn, giới đầu cơ sẽ ngay lập tức chớp lấy cơ hội để kiếm lời bằng việc bung hàng với mức giá rẻ hơn mức giá trên.

Không những làm cho thị trường trở nên nhiễu loạn, việc cố tình đưa ra những suất ngoại giao rẻ hơn so với mức giá đã được công bố còn khiến người mua nhà phải chịu mức giá “cắt cổ” khi phải mua chênh.

  • Môi giới bất động sản bủa vây người tiêu dùng:

Bằng hình thức tin nhắn chào bán nhà đất, các khách hàng đang bị “tra tấn” bởi nhiều đơn vị bán bất động sản. Những tin nhắn rác khiến không ít khách hàng ở trong tâm thế vô cùng bức xúc và khó chịu.

Chỉ trong 1 ngày, người tiêu dùng có thể nhận được đến 15 tin nhắn gửi đến với nội dung quảng cáo – rao bán biệt thự, căn hộ.Tất cả các tin nhắn đều là số di động, họ gửi đủ khung giờ: sáng sớm, giờ cơm trưa, thậm chí nửa đêm…

Khá bất bình với hình thức rao bán nhà qua gửi tin nhắn trên điện thoại di động, một chủ đầu tư bất động sản tại Hà Nội cho rằng: với những sản phẩm có giá trị lớn như bất động sản, sẽ không bao giờ có chuyện người mua không tìm hiểu thông tin một cách kỹ lưỡng trước khi giao dịch, mua bán thông qua những đơn vị có uy tín trên thị trường. Giá trị dự án sẽ bị giảm đi trong mắt người tiêu dùng với việc liên tục nhắn tin làm phiền họ như vậy.

Mặc dù vậy, thật không dễ dàng gì để hình thức quảng cáo phiền phức này dừng lại. Vì theo một nhân viên môi giới, khách hàng sẽ chẳng biết đến họ là ai nếu không nhắn tin trực tiếp.

VLOOK.VN - Thị trường bất động sản cần tỉnh táo trước những chiêu trò của môi giới

VLOOK.VN – Thị trường bất động sản cần tỉnh táo trước những chiêu trò của môi giới

Những tin nhắn quảng cáo bất động sản luôn khiến người tiêu dùng cảm thấy khó chịu

Theo báo cáo gần đây của Bộ Xây dựng: so với cùng thời điểm năm 2014, lượng giao dịch thành công trong 4 tháng đầu năm 2015 đạt 5.850 giao dịch, cao gấp 2,5 lần; trong tháng 4 và so với tháng trước đã tăng tới 10%.

Nhiều trường hợp những căn hộ đẹp của một vài dự án khi được khách hàng hỏi đến đều nhận được cái lắc đầu nhưng nếu chịu thêm tiền mức tiền chênh lên đến cả trăm triệu thì có thể được sang nhượng lại, nhưng trên thực tế những căn hộ đó chưa hề được bán.

Có những dự án mở bán nhưng không có mấy khách đến tham quan, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn thống kê con số bán hàng lên tới vài chục căn mỗi ngày.

  • “Nhiễu loạn” thông tin quảng cáo bất động sản:

Hiện nay, tình trạng quảng cáo thiếu trung thực, thậm chí là sai lệch hoàn toàn về sản phẩm bất động sản đang tràn lan trên mạng Internet, tờ rơi… đã tác động làm méo mó những thông tin về thị trường, khiến khách hàng cảm thấy như lạc vào “ma trận”.

Một số dự án căn hộ chỉ đang tiến hành xây dựng, nhưng được đội ngũ rất đông nhân viên môi giới đã “gia công chế biến” thêm rất nhiều thông tin khác với sự thật nhằm thu hút người mua, thông tin giá bán cũng được quảng cáo rất mập mờ.

Nhiều lời quảng cáo “sở hữu ngay” với “mức giá hấp dẫn”, nhưng thực chất số tiền đó chỉ là nghĩa vụ khách hàng phải đóng lần đầu (bằng 1/10 tổng giá trị của căn hộ).

Do nguồn cung bùng nổ dẫn tới cạnh tranh quyết liệt, lôi kéo đội quân môi giới hùng hậu, nên việc quảng cáo bán căn hộ, nhà phố cũng vô cùng phức tạp, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội và Tp.HCM

Ở phân khúc căn hộ giá rẻ, tuy không thể có những món quà “khủng” nhưng các chủ dự án cũng khá linh hoạt trong chiến lược cạnh tranh như: thủ tục cho vay, cam kết sẽ chiết khấu tổng giá trị căn hộ, đặt cọc, thậm chí sẵn sàng chịu “phạt” nếu dự án không đúng tiến độ cam kết. Chính sách độc đáo này có tác động rất tích cực đến thanh khoản dự án, không ít dự án đã nhanh chóng được bán sau khi chủ đầu tư đưa ra cam kết.

VLOOK.VN - Thị trường bất động sản cần tỉnh táo trước những chiêu trò của môi giới

VLOOK.VN – Thị trường bất động sản cần tỉnh táo trước những chiêu trò của môi giới

Người mua nhà nếu không tìm hiểu kỹ sẽ dễ dàng sập bẫy những chiêu trò của giới đầu cơ

Trước các động thái trên của chủ đầu tư, giới chuyên gia bất động sản cho rằng, dù dùng bất cứ chương trình khuyến mại hay cam kết tiến độ, chấp nhận chịu phạt như thế nào cũng chỉ là một chiêu thức bán hàng của các doanh nghiệp. Các chương trình này có đem lại hiệu quả thực sự hay không phần lớn vẫn phụ thuộc vào uy tín của chủ đầu tư. Do đó, khách hàng cần giữ được sự tỉnh táo cần thiết để không bị cuốn theo những chiêu thức marketing của doanh nghiệp.

Việc tìm hiểu rõ, đầy đủ về pháp lý dự án, năng lực chủ đầu tư, chất lượng dự án, đơn vị thi công… vẫn là những bước quan trọng để giúp người mua đi đến quyết định đúng đắn trong việc chọn mua bất động sản.

Minh Thảo tổng hợp – VLOOK.VN

5/5 - (6 bình chọn)

Tìm kiếm văn phòng

    Nhanh chóng tìm được
    văn phòng phù hợp nhất

    Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

    Đăng ký gọi lại

    CÔNG TY TNHH VLOOK
    GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
    Gọi ngay
    Chat zalo
    FB Chat fb