Đối với một đơn vị muốn thuê văn phòng làm việc, việc cân nhắc giữa địa điểm tọa lạc văn phòng, diện tích văn phòng với chi phí bỏ ra luôn là điều khiến người quản lý đau đầu. Bởi nếu một văn phòng giá cả phải chăng nhưng quá nhỏ hoặc quá xa khu trung tâm sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp; Ngược lại, các văn phòng có địa điểm đẹp lại thường có giá cả khá đắt đỏ cho 1m2 diện tích sàn. Để giải quyết vấn đề này, ngày nay trên thị trường, những không gian văn phòng chia sẻ đã và đang phát triển để đáp ứng được mọi nhu cầu đến từ phía khách thuê văn phòng. Vậy loại hình văn phòng này có gì mới so với các loại hình văn phòng đã tồn tại trước đó?

 

Văn phòng chia sẻ là gì? Ưu và khuyết điểm của mô hình văn phòng chia sẻ - vlook.vn

 

Văn phòng chia sẻ là gì?

Hiểu đơn giản, bạn cần một không gian để làm việc cho cá nhân hoặc tổ chức của mình. Tuy nhiên, không gian bạn lựa chọn quá lớn, do vậy, bạn sẵn sàng “chia sẻ” không gian đó với những đơn vị hay những đối tác khác cùng có nhu cầu thuê văn phòng tại địa điểm đó. Và như vậy, chi phí bạn bỏ ra sẽ giảm đi, diện tích văn phòng cũng không bị bỏ trống một cách lãng phí. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có những đồng nghiệp, những người bạn mới “ở chung” trong văn phòng của mình.

 

Văn phòng chia sẻ cũng là một bản nâng cấp của loại hình văn phòng ảo – một trong những loại hình văn phòng rất được ưa chuộng trên thị trường. Với văn phòng chia sẻ, bạn vừa dễ dàng có được một địa chỉ đăng ký kinh doanh thích hợp, vừa có được một địa điểm để đưa hình ảnh đơn vị mình đến gần hơn với khách hàng lại vừa có nơi để làm việc, tiếp khách, giao dịch… Ngoài ra, với việc nhiều người hay nhiều đơn vị sử dụng chung một không gian làm việc, bạn sẽ rất dễ dàng tìm được những đối tác để mở rộng kinh doanh hoặc giúp đỡ cho sự phát triển của đơn vị mình.

 

Những lợi ích rõ ràng khi sử dụng văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ được thị trường chấp nhận và sử dụng bởi nó đem lại cho người sử dụng rất nhiều lợi ích thiết thực, cụ thể:

 

☛ Bạn sẽ có một địa điểm vô cùng tuyệt vời tại những vị trí đắc địa trong thành phố, gần khu dân cư, thuận tiện cho nhân viên hay đối tác đi lại, gặp gỡ… nhưng với mức giá chỉ bằng 1 nửa hay thậm chí còn ít hơn. Khi đó, cơ hội kinh doanh, làm ăn cũng như mở rộng thị trường của bạn sẽ đạt hiệu suất cao nhất.

 

☛ Với một địa điểm kinh doanh đẹp, ngoài việc bạn có thể tạo ra điều kiện làm việc tốt cho nhân viên, bạn còn dễ dàng tạo thương hiệu của đơn vị trong mắt khách hàng. Bởi nhiều khi uy tín đến từ chính nơi đơn vị bạn “đứng” trong thành phố.

 

☛ Bạn sẽ không phải lo lắng về các chi phí phát sinh như chi phí sửa chữa, chi phí điện, nước tại các khu vực công cộng như khi bạn thuê văn phòng truyền thống. Mọi chi phí dịch vụ của bạn đều gần như không phải trả phí.

 

☛ Đội ngũ nhân sự của bạn cũng hoàn toàn gọn nhẹ, không bị dàn trải bởi bạn không cần thuê một người bảo vệ, không cần duy trì 2 cô tiếp tân hay một anh thợ sửa máy… Bởi toàn bộ nhân sự trên đã có chủ tòa nhà lo. Việc của bạn chỉ là quản lý một nhóm nhân viên chính tạo ra giá trị thặng dư trực tiếp cho đơn vị của mình. Đây sẽ là việc giúp bạn vừa giảm tải chi phí thuê người, vừa giảm tải áp lực công việc cho vị trí quản lý.

 

☛ Khi sử dụng loại hình văn phòng chia sẻ, bạn sẽ có những người bạn mới, những đối tác mới. Việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn, đặc biệt, những đối tác này sẽ chỉ có thể cùng hoặc cao “tầm” hơn bạn, do vậy, việc tiếp cận cả về công việc và cuộc sống cũng sẽ dễ hơn rất nhiều.

 

☛ Nếu như với không gian văn phòng truyền thống, bạn hoặc nhân viên của mình dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải do công việc buồn tẻ hoặc không khí trầm lắng thì điều này sẽ không thể xảy ra ở văn phòng chia sẻ. Không khí làm việc ở đây luôn mạnh mẽ và sôi nổi bởi hầu như mọi người xung quanh bạn đều phải làm việc hiệu quả để duy trì công ty hoặc đơn vị của mình.

 

Những ai có thể sử dụng văn phòng chia sẻ?

Mọi đối tượng cá nhân hoặc đơn vị đều dễ dàng sử dụng văn phòng chia sẻ. Tuy nhiên, với việc có quá nhiều người của các đơn vị khác nhau, không cùng trong một tập thể cùng làm việc thì loại hình văn phòng này chắc chắn sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp lớn.

 

Do vậy, văn phòng chia sẻ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo của các freelancer cần không gian làm việc, các startup cần nơi giao dịch, làm việc, tiếp khách hay những đơn vị chỉ gồm những người trụ cột… Vì vậy, bạn cần đánh giá được nhu cầu của đơn vị mình để từ đó, lựa chọn cho bản thân một không gian làm việc phù hợp và tiết kiệm nhất.

 

Tham khảo thêm:

 

Nguồn: Bảo Anh | vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn
 
➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross
 
Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.

★ Download hợp đồng mẫu thuê/cho thuê văn phòng bằng tiếng Việt?

Trả lời: Quý khách có thể download mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) và tải về tại đường link bên cạnh. Mẫu hợp đồng có thể sử dụng chung khi thuê văn phòng tại các cao ốc, nhà riêng, officetel hoặc shophouse.

★ Download hợp đồng mẫu thuê/cho thuê văn phòng bằng tiếng Anh?

Trả lời: Quý khách có thể download mẫu hợp đồng thuê văn phòng bằng tiếng Anh (song ngữ Anh – Việt) và tải về tại đường link bên cạnh. Mẫu hợp đồng có thể sử dụng chung khi thuê văn phòng tại các cao ốc, nhà riêng, officetel hoặc shophouse.