Mọi ngành nghề, mọi mặt hàng ngày nay đều phải biết cách tự làm mới mình thì mới có thể đồng hành phát triển cùng xã hội và khối ngành văn phòng cho thuê cũng vậy. Nếu như trước kia, nhắc đến văn phòng cho thuê là người ta hiểu ngay đó là một không gian được thuê để một đơn vị hoạt động và làm việc.

 

Tuy nhiên, sự vận động của thị trường cùng sự hội nhập của xã hội cần nhiều hơn thế. Có thêm nhiều loại hình văn phòng mới ra đời để đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng, và văn phòng ảo là một trong những sản phẩm văn phòng cho thuê rất mới. Vì còn tương đối lạ lẫm ở Việt Nam nên có rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề văn phòng ảo này. Hãy cùng vlook.vn giải đáp tất cả những vấn đề về văn phòng ảo thông qua bài viết dưới đây nhé.

 

Văn phòng ảo là gì? Tính pháp lý của việc thuê văn phòng ảo - vlook.vn

 

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo (hay Virtual Office, văn phòng cho thuê 0m2) là một dạng “văn phòng cho thuê” dạng dịch vụ. Có nghĩa là bạn sẽ có một địa chỉ để đối tác có thể nhận và gửi thông tin, sau đó, thông tin sẽ được gửi trực tiếp về trụ sở chính của bạn. Ngoài ra, khi sử dụng loại hình văn phòng ảo, chủ sở hữu còn được nhận hàng loạt những tiện ích của một văn phòng thật như địa chỉ đăng ký kinh doanh, lễ tân, số fax, số điện thoại, không gian tiếp khách…

 

Đây là một loại hình văn phòng bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2008, cho tới thời điểm hiện tại, loại hình kinh doanh này nhận được phản hồi rất tích cực từ thị trường bởi nó vừa tiện dụng lại vừa có giá cả rất phải chăng. Trong thời điểm công nghệ internet đang thống trị thế giới, bạn có thể giao tiếp và làm việc ở mọi nơi, không cần thiết phải gặp nhau tại văn phòng làm việc, vì thế, văn phòng ảo lại càng có chỗ đứng vững chắc.

 

 

Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Thực chất, văn phòng ảo không hề vi phạm hay “đánh lận con đen” trong bất cứ một điều luật doanh nghiệp nào.

Luật doanh nghiệp có định nghĩa: Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định và có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các công việc kinh doanh. Hiển nhiên, loại hình thuê văn phòng ảo đảm bảo đầy đủ những quy định pháp lý về doanh nghiệp được nêu trên.

 

 

Sử dụng văn phòng ảo có những lợi ích gì?

Tất nhiên, mỗi loại hình sản phẩm được tạo ra đều có những mặt lợi và điểm hạn chế riêng, văn phòng ảo cũng không nằm ngoài vòng tròn đó. Tuy nhiên, khi lợi ích vượt trội so với hạn chế, nó sẽ được xã hội chấp nhận sử dụng. Người sử dụng văn phòng ảo có thể nhận được rất nhiều lợi ích, điển hình như:

 

Chi phí thuê văn phòng ảo:

Chi phí đối với một doanh nghiệp mới hoặc một startup chưa bao giờ là một vấn đề đơn giản, thậm chí, nó còn là vấn đề bó buộc mọi quyết định, mọi hoạt động của người quản lý. Sử dụng văn phòng ảo sẽ là một phương pháp tuyệt vời để bạn giải quyết được một phần vấn đề chi phí trong quá trình doanh nghiệp mới thành lập. Bạn cũng có thể làm việc tại nhà mà không phải lo lắng đến vấn đề bị tính phí ngoài giờ khi thuê văn phòng.

 

Bạn sẽ được đăng ký kinh doanh tại một vị trí đắc địa trọng thành phố hay một trung tâm thương mại lớn để dễ dàng quảng bá thương hiệu của mình với một chi phí bỏ ra rất nhỏ. Bạn không cần bỏ vốn để sắm sửa trang thiết bị nội thất, thuê nhân viên hay lo lắng những chi phí phát sinh như khi thuê một văn phòng truyền thống. Điều này thật là tuyệt vời phải không nào.

 

 

Văn phòng ảo – Dễ dàng mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu.

Bạn đang có một doanh nghiệp rất phát triển ở vùng A, bạn muốn mở rộng thương hiệu sang vùng B nhưng chưa biết nhu cầu của thị trường như thế nào với sản phẩm của mình. Vậy, để tiết kiệm chi phí, văn phòng ảo sẽ là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Với một số tiền bỏ ra rất khiêm tốn, bạn dễ dàng tạo ra một địa điểm giao dịch, nhận các thông số thị trường tại vùng B mà không cần bỏ chi phí quá nhiều để thuê một văn phòng đại diện.

 

 

Văn phòng ảo – Tiện lợi cho công việc

Bạn có thể nhận được thông tin giao dịch hay những hồ sơ cần thiết ở bất kỳ đâu mà không cần đến trực tiếp công ty. Điều này sẽ giúp bạn có được thêm rất nhiều thời gian để hoàn thành công việc của mình một cách chủ động.

 

 

Văn phòng ảo – Lựa chọn được địa điểm đăng ký kinh doanh

Khi sử dụng văn phòng ảo, bạn sẽ có một địa điểm cụ thể để ghi vào đăng ký kinh doanh của đơn vị mình. Các thủ tục này sẽ dễ dàng hoàn thiện hơn nếu bạn đăng ký tại các thành phố hay trung tâm giao dịch lớn. Địa điểm này cũng ảnh hưởng đến việc đóng thuế, tài khoản ngân hàng, thông tin trên hóa đơn VAT… của đơn vị bạn.

 

 

Đâu là đối tượng thích hợp để sử dụng văn phòng ảo

Dù là một startup, một doanh nghiệp vừa và nhỏ hay một tập đoàn lớn cũng đều là đối tượng phù hợp để sử dụng văn phòng ảo trong những thời điểm phù hợp nhất định bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề tài chính. Tuy nhiên, đối tượng phù hợp nhất để sử dụng loại hình văn phòng này chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các startup, các freelancer hay những doanh nghiệp có trụ sở không ở các thành phố lớn. Đây là những đối tượng hưởng nhiều lợi ích nhất từ loại hình văn phòng ảo cho thuê.

 

Tham khảo thêm:

 

Nguồn: Bảo Anh – vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Hiện Vlook đang cho thuê văn phòng ở những quận nào tại TP.HCM

Trả lời: Vlook là đối tác của hơn 1.580 tòa nhà & cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Vlook đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ thuê văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross

Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Quy trình ký gửi văn phòng cho thuê tại Vlook?

Trả lời: Khách hàng có thể kí gửi văn phòng cho Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Hoặc quý khách có thể ký gửi trực tiếp tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê