Từ “ảo” trong “Văn phòng ảo” khiến nhiều doanh nghiệp trẻ hoài nghi đôi chút về tính pháp lý của loại hình dịch vụ này. Mặc dù đây là một hình thức thuê văn phòng có mặt rất lâu trên thị trường và được nhiều khách hàng quan tâm, tuy nhiên để mọi người hiểu rõ thêm và an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ Văn phòng ảo, hãy cùng Vlook giải đáp những thắc mắc này nhé.

 
 

1. sử dụng văn phòng ảo có VI PHẠM PHÁP LUẬT không?

Văn phòng ảo (hay còn được gọi là Virtual Office) là một dịch vụ cho thuê địa chỉ để bạn vừa có thể hoàn thành các thủ tục pháp lý của nhà nước như đăng ký kinh doanh, vừa giúp bạn có một địa điểm để sử dụng trong các văn bản thương thảo, hoặc hợp đồng. Đây là nơi các doanh nghiệp/cá nhân thuê để đặt địa chỉ đăng ký giấy phép kinh doanh và văn phòng đại diện để liên hệ với khách hàng chứ không phải là nơi dành cho nhân viên tới lui để làm việc.

 

Theo Bộ luật Doanh nghiệp định nghĩa “doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, có trụ sở giao dịch ổn định, có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

 

 

Luật Doanh nghiệp cũng đưa ra những quy định về trụ sở giao dịch, cụ thể: trụ sở phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam; có địa chỉ được xác định, bao gồm số nhà, tên xã, phường, tỉnh/thành phố, và phải được thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh và cũng không có quy định một địa điểm thì được đặt tối đa bao nhiêu doanh nghiệp, bản thân cơ quan đăng ký kinh doanh cũng không thể kiểm soát được việc doanh nghiệp có thực tế hoạt động tại trụ sở đã đăng ký hay không.

 

=> Hiện nay pháp luật không có nội dung quy định cấm doanh nghiệp thuê văn phòng ảo để làm trụ sở hoạt động. Dựa theo những điều luật mà Nhà nước quy định nói trên, văn phòng ảo vẫn thỏa mãn đầy đủ đảm bảo các yếu tố của một doanh nghiệp hợp pháp.

 

 

2. Tính pháp lý của dịch vụ văn phòng ảo

Chuyên gia Kinh tế Đinh Thế Hiển chia sẻ: “Theo Luật Doanh nghiệp thì không có bất kỳ quy định nào bắt buộc địa chỉ kinh doanh phải là nơi làm việc và phải có diện tích bao nhiêu mét vuông. Đồng thời đến thời điểm này không có nghị định nào cấm doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo… Nghĩa là dịch vụ này vẫn được hoạt động bình thường và không trái pháp luật.

 

Ông Nguyễn Đình Cung – Trưởng ban Nghiên cứu Chính sách Kinh tế Vĩ mô, Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương: “Dù văn phòng thật hay “văn phòng ảo” thì một pháp nhân vẫn còn có con người là thật! Ai là người đại diện pháp luật? Ai chịu trách nhiệm về hoạt động của doanh nghiệp? Cơ quan quản lý tìm cách quản lý con người đấy chứ? Việc phát sinh các mô hình mới là tiến triển của một xã hội hiện đại.”

 

=> Việc thuê văn phòng ảo được xem là việc bạn thuê địa chỉ có thật để đăng ký giấy phép kinh doanh và thực hiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà trong đó, doanh nghiệp bạn vẫn đáp ứng đầy đủ các thủ tục hợp lý của một công ty vì thế mà đây là một hình thức hợp pháp với pháp luật.

 

 

Doanh nghiệp thường lựa chọn các cao ốc văn phòng uy tín có tiếng làm nơi đặt văn phòng ảo, điều này không những tạo sự uy tín, niềm tin cho công ty khách hàng mà còn là sự an tâm về ban quản lý toà nhà văn phòng. Bạn có thể tham khảo danh sách các toà nhà cho thuê văn phòng ảo TPHCM tại đây.

 

 
 

Nguồn: Ruby – vlook.vn

5/5 - (6 votes)

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Hiện Vlook đang cho thuê văn phòng ở những quận nào tại TP.HCM

Trả lời: Vlook là đối tác của hơn 1.580 tòa nhà & cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Vlook đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ thuê văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.

★ Quy trình làm việc tại Vlook?

Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn

  1. Xác định chính xác nhu cầu thuê
  2. Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
  3. Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
  4. Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng

➤ Vlook có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

Don`t copy text!