Tìm...
VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

Officetel là gì? Giải đáp mọi vấn đề về mô hình Office-tel tại Việt Nam

Làm việc và nghỉ ngơi là hai phạm trù quan trọng nhất của một cơ thể sống. Chúng ta làm việc để tạo ra của cải vật chất, tích lũy kinh nghiệm thực tế, chúng ta nghỉ ngơi để “reset” cơ thể về trạng thái tốt nhất sẵn sàng cho một ngày làm việc mới. Hai phạm trù này luôn luôn diễn ra và khiến con người và xã hội loài người liên tục vận động và phát triển. Tuy nhiên, đã có bao giờ bạn nghĩ đến việc kết hợp 2 điều tuyệt vời này lại với nhau không? Chúng ta sẽ vừa có thể làm việc, vừa dễ dàng nghỉ ngơi khi năng lượng cạn kiệt tại cùng một không gian. Đó chính là Officetel. Vậy thực chất, officetel là gì? Không gian này có gì nổi bật?

Officetel là gì? Giải đáp mọi thắc mắc về office-tel tại Việt Nam

 

Officetel là gì?

Thực chất, Officetel là một dạng văn phòng đa năng – hoặc cũng có thể gọi là một căn hộ đa nhiệm. Đây là một không gian có sự kết hợp hài hòa giữa văn phòng làm việc (office) và không gian nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ qua đêm (hotel).

Đây là loại hình vô cùng phù hợp với những người cần thời gian lớn đầu tư cho công việc như những startup, freelancer, dịch giả hay họa sĩ… Hoặc những công ty nhỏ mà người quản lý vừa cần một không gian nghỉ ngơi, vừa cần một nơi tập trung làm việc cho mình cùng đội ngũ nhân viên.

Loại hình văn phòng này được cho là ra đời nhờ sự cải tiến của shophouse – cửa hàng nhà ở – đã có từ rất lâu đời ở các nước phương Tây. Tuy nhiên, Officetel lại được tạo ra và phát triển đầu tiên tại xứ sở kim chi Hàn Quốc.

 

Những đặc điểm của Officetel

• Officetel là một mô hình văn phòng – nhà ở rất thú vị và tiện dụng. Không gian này vừa đáp ứng được yêu cầu có một không gian làm việc, vừa giải quyết được nhu cầu nghỉ ngơi của con người. Hơn nữa, Officetel có thiết kế rất đa dạng, không quá cứng nhắc như các văn phòng cho thuê truyền thống nhưng cũng không quá màu mè như không gian nhà ở mà lại vẫn đảm bảo được những tiện nghi đi kèm.

– Không gian này vừa cung cấp các tiện ích văn phòng cần có, cụ thể: cung cấp các không gian làm việc nghiêm túc, các lối đi riêng biệt, các dịch vụ công cộng cần có như thang máy, khu tiếp khách, lễ tân….

– Không gian Officetel còn có thể sử dụng địa chỉ để làm địa chỉ công ty, địa chỉ tạm trú hay làm đăng ký kinh doanh cho công ty của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng rất nhiều tiện ích khác của tòa nhà như phòng thể thao, bể bơi, khu vui chơi…

 

Officetel được rất nhiều đối tượng ưa chuộng sử dụng bởi nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội cũng như tạo ra rất nhiều lợi ích cho chủ nhân của chúng, cụ thể:

• Thông thường, thiết kế của Officetel rất khéo léo để phù hợp với cả hai công dụng là phòng làm việc và căn hộ. Do vậy, diện tích không gian này rất phù hợp nhưng có giá cả cũng phải chăng hơn với những căn hộ bình thường (xét về cả giá mua và giá thuê).

• Có toàn bộ những tiện ích cần có của một văn phòng cho thuê như hệ thống tiếp tân, thang máy, hành lang công cộng…

• Được sử dụng phần tiền sảnh đón khách riêng của tòa nhà.

• Được sử dụng toàn bộ những không gian cũng như tiện ích trong tòa nhà.

• Đáp ứng được nhiều nhu cầu của con người hơn.

• Thời gian làm việc linh hoạt (24/7) nên không tốn thêm chi phí làm việc ngoài giờ so với các văn phòng truyền thống khác

• Các Officetel thường được xây dựng ở những vị trí đắc địa, từ đó, bạn dễ dàng tạo lập thương hiệu, lấy địa chỉ công ty, tạo đăng ký kinh doanh hay mang thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng và người tiêu dùng.

 

Officetel có hợp pháp hay không

• Trong thời điểm hiện tại, Officetel được nhà nước công nhận, tuy nhiên,để đảm bảo quỹ đất và đa dạng hóa các loại hình nhà ở thì Officetel được giới hạn về thời gian sở hữu, sử dụng nhưng có thể gia hạn thêm.

 

Những đối tượng có thể sử dụng Officetel

• Thực chất, với một loại hình văn phòng đã có chỗ đứng trên thị trường, đơn vị nào cũng có thể đầu tư và sử dụng được. Tuy nhiên, Officetel thường có không gian khiêm tốn, không có các không gian riêng cho lãnh đạo hay người quản lý. Do vậy, đây không phải hạng mục được quan tâm đối với các công ty lớn.

• Những Startup hay các freelancer là những đối tượng sử dụng loại hình văn phòng này phù hợp nhất và đem lại kết quả cả về tài chính lẫn công việc tốt nhất. Những công ty nhỏ có nhân sự ít hơn 10 người cũng là thành phần rất phù hợp để sử dụng các không gian Officetel.

 

Tham khảo thêm:

Về Tác giả

Avatar của Trần Thành
Assistant Manager
Phụ trách mảng cho thuê tại VLOOK — Hơn 09 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng, hỗ trợ kết nối 2500 toà nhà văn phòng đến các khách hàng tiềm năng.
Xem thêm
5/5 - (18 bình chọn)

Thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross

Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.

★ Download hợp đồng mẫu thuê/cho thuê văn phòng bằng tiếng Anh?

Trả lời: Quý khách có thể download mẫu hợp đồng thuê văn phòng bằng tiếng Anh (song ngữ Anh – Việt) và tải về tại đường link bên cạnh. Mẫu hợp đồng có thể sử dụng chung khi thuê văn phòng tại các cao ốc, nhà riêng, officetel hoặc shophouse.

Tìm kiếm văn phòng

    Nhanh chóng tìm được
    văn phòng phù hợp nhất

    Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

    Đăng ký gọi lại

    CÔNG TY TNHH VLOOK
    GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
    Gọi ngay
    Chat zalo
    FB Chat fb