VLOOK | Văn Phòng Cho Thuê TP.HCM

7 tiêu chí phân loại và xếp hạng cao ốc văn phòng cho thuê hạng A,B,C tại Việt Nam

Hiện nay chưa hề có tiêu chuẩn quốc tế trong việc định nghĩa văn phòng cho thuê hạng A, B, C là gì? Tùy từng quốc giá sẽ có các tiêu chuẩn phân loại và xếp hạng cao ốc văn phòng khác nhau. Các tiêu chuẩn này phụ thuộc vào điều kiện của mỗi quốc gia, không thể áp đặt chung; tuỳ từng thị trường, từng địa phương sẽ có các quy chuẩn riêng.

Ví dụ tại Anh, tiêu chuẩn về kích thước hầm, bãi đỗ xe ô tô vốn không quan trọng, nhưng tại Hong Kong, bãi xe lại là một trong những tiêu chí hàng đầu & ảnh hưởng lớn đến kết quả xếp hạng. Ở Úc, yếu tố môi trường được đặc biệt xem trọng. Nhật Bản lưu tâm đặc biệt đến chỉ số an toàn, trong khi nhiều quốc gia khác lại không quan trọng vấn đề này.

Các tiêu chuẩn đánh giá cũng không bền vững theo thời gian mà sẽ liên tục thay đổi theo từng thời điểm.

7 tiêu chí phân loại và xếp hạng cao ốc văn phòng

(tổng hợp bởi MRF - Moscow Research Forum)

1) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo hệ thống kỹ thuật

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
1HỆ THỐNG KỸ THUẬT
1.1BMS / BAS: hệ thống quản lý tòa nhà tự độngBắt buộcTùy chọnKhông áp dụng
1.2Hệ thống điều hòaĐiều hòa trung tâmĐiều hòa trung tâmĐiều hòa treo tường
1.3Phòng server được làm lạnh 24/24. Nhiệt độ trong khu vực văn phòng 22-23 độ (+-1). Khí tươi 60 m3/một giờ/10 m2 văn phòng.Bắt buộcNên cóKhông áp dụng
1.4Hệ thống phòng cháy chữa cháyBắt buộcBắt buộcBắt buộc
1.5Thang máy- Thương hiệu nổi tiếng- Thương hiệu nổi tiếngKhông bắt buộc
- Sức chứa tối thiểu 16 người/thang- Sức chứa từ 12-16 người/ thang
- Tỉ lệ tối thiểu 4 tầng / 1 thang máy
- Có thang chở hàng riêng biệt
1.6Nguồn điện- 2 nguồn điện độc lập, tự động chuyển nguồn- Máy phát điện dự phòngKhông bắt buộc
-Máy phát điện dự phòng
- Bộ lưu điện UPS cho hệ thống kỹ thuật
1.7Hệ thống giám sát an ninh: CCTV, bảo vệ 24/7 tại các điểm ra vàoBắt buộcBắt buộcKhông áp dụng

2) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo cấu trúc toà nhà

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
2CẤU TRÚC TÒA NHÀ
2.1Độ cao trần:Tối thiếu 2.7mTối thiểu 2.5mTùy chọn
2.2Mặt bằngKhông có vách cứng ngăn chia, lưới cột lớn hơn 6x6 mKhông có vách cứng ngăn chiaKhông áp dụng
2.3Diện tích sàn>1.000 m2500 - 1000 m2< 500m2
2.4Diện tích tòa nhà> 10.000 m2> 5.000 m2Không áp dụng
2.5Hệ số diện tích không hữu ích< 12%Tùy chọnKhông áp dụng
2.6Khả năng chịu tải>400kg /m2> 300kg /m2Không áp dụng
2.7Mức độ hoàn thiện (mặt ngoài và khu vực công cộng)Vật liệu cao cấpVật liệu chất lượng caoKhông áp dụng
2.8Sàn nângBắt buộcTùy chọnKhông áp dụng

3) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo vị trí toà nhà

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
3VỊ TRÍ TÒA NHÀ
3.1Vị trí tốt, Vị trí tốt, không bị các công trình xung quanh ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh tòa nhà (VD: nhà tang lễ, trại giam...)Bắt buộcTùy chọnKhông áp dụng
3.2Giao thông thuận tiện (gần các khu vực công cộng, bến xe bus, bến taxi...)Bắt buộcTùy chọnKhông áp dụng

4) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo vị trí đậu xe

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
4NƠI ĐỖ XE
4.1Hầm đỗ xeTối thiểu 2 hầmTối thiểu 1 hầmKhông áp dụng
4.2Bãi đỗ xe phụ / đỗ xe kháchBắt buộcTùy chọnKhông áp dụng
4.3Tỉ lệ chỗ đỗ xeTối thiểu 1 chỗ đỗ ô tô / 100m2 diện tích thuê (>1%)Tùy chọnKhông áp dụng

5) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo chủ sở hữu

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
5SỞ HỮU
5.1Một chủ sở hữu duy nhất toàn bộ tòa nhà (các sàn, các tầng không được sở hữu bởi nhiều chủ)Bắt buộcTùy chọnTùy chọn
5.2Cấu trúc sở hữu minh bạchTùy chọnTùy chọnTùy chọn

6) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo đơn vị quản lý toà nhà

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
6QUẢN LÝ TÒA NHÀ
6.1Bộ phận quản lýĐược quản lý bởi công ty chuyên nghiệp, đang quản lý từ 5 tòa nhà trở lên (diện tích mỗi tòa trên 5000 m2)Công tác quản lý được tổ chức tốtTòa nhà tự quản lý

7) Phân loại cao ốc văn phòng cho thuê theo năm hoàn thành

STTTIÊU CHÍHẠNG AHẠNG BHẠNG C
7NĂM HOÀN THÀNH
7.1Năm hoàn thành và đưa vào khai thác (độ cũ mới của tòa nhà)Không quá 15 nămKhông áp dụngKhông áp dụng

Cao ốc văn phòng sẽ dần xuống cấp theo thời gian sử dụng. Thời gian được đưa vào khai thác vận hành càng lâu, cơ sở vật chất, trang thiết bị toà nhà sẽ càng bị khấu hao & xuống cấp. Bên cạnh đó, các toà nhà được khai thác lâu năm cũng không còn đáp ứng được xu hướng thiết kế ở thời điểm hiện tại.

Văn phòng cho thuê hạng A tại TP.HCM

Nếu mang tiêu chuẩn quốc tế áp dụng cho thị trường cao ốc văn phòng cho thuê tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, hiện chúng ta chưa có cao ốc văn phòng nào đáp ứng được chuẩn A. Những cao ốc hạng A hiện nay ở Việt Nam đều ít nhiều đã được xếp hạng theo tiêu chuẩn địa phương hóa.

Tại TP.HCM, các cao ốc văn phòng đạt chuẩn hạng A hiện tại trước hết cần đáp ứng các tiêu chí tối thiểu sau:

Một số cao ốc văn phòng hạng A tiêu biểu tại TP.HCM

Văn phòng cho thuê hạng B tại TP.HCM

Một số cao ốc văn phòng hạng B tiêu biểu tại TP.HCM

Văn phòng cho thuê hạng B

Văn phòng cho thuê hạng C

Giữa các cao ốc mới và cũ (đã vận hành lâu năm) rõ ràng có sự khác biệt rất lớn về nội thất, thiết kế, quy mô. Thị trường càng đa dạng sản phẩm thì sự cạnh tranh càng khốc liệt. Mỗi tòa nhà đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo thị trường bản địa. So với các tòa cao ốc mới khánh thành và đi vào hoạt động vài năm gần đây; các tòa nhà cũ vẫn có những lợi thế đặc thù cho riêng mình. Đẳng cấp & giá thuê của tòa nhà phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ, tiện ích, mức độ thỏa mãn của khách thuê khi sử dụng.

Giá thuê là sự phản ánh rõ nét nhất về đẳng cấp & phân khúc toà nhà

Nếu giá thuê không hợp lý, (cao hơn giá trị thực tế của tòa nhà), sẽ rất khó để tòa nhà thu hút khách thuê mới, trong khi khách thuê cũ sẽ dần rời đi & có xu hướng tìm sang những lựa chọn khác mới hơn. Khi đó giá chào thuê sẽ tự giảm xuống để phù hợp với mặt bằng giá chung của thị trường.

Tham khảo thêm:

 

Nguồn: Bảo Anh | vlook.vn

5/5 - (15 bình chọn)

Thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Hiện Vlook đang cho thuê văn phòng ở những quận nào tại TP.HCM

Trả lời: Vlook là đối tác của hơn 1.580 tòa nhà & cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Vlook đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ thuê văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross

Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.

★ Quy trình ký gửi văn phòng cho thuê tại Vlook?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi, có thể liên hệ Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Khách hàng cũng có thể ký gửi online tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê TP.HCM

Nhanh chóng tìm được
văn phòng phù hợp nhất

Bạn chỉ cần để lại lời nhắn, Vlook sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Đăng ký gọi lại

CÔNG TY TNHH VLOOK
GPĐKKD số 0313232986 do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 27/04/2015.
Don`t copy text!
Gọi ngay
Chat zalo
FB Chat fb