Với mục đích giúp các doanh nghiệp thuê và sử dụng tòa nhà cảm thấy thoải mái, tiện nghi và an toàn, các hệ thống làm mát, lưu thông không khí văn phòng, hệ thống di chuyển, đèn điện hoặc thậm chí là việc bố trí đồng hồ ở những nơi nhiều người qua lại được tích hợp thành một hệ thống quản lý phức tạp, chuyên biệt và hiện đại hơn. Hệ thống này được gọi là: Hệ thống quản lý tòa nhà văn phòng (BMS).

 

 

1. Định nghĩa

Định nghĩa về BMS

Building Management System (BMS) còn được hiểu là Hệ thống quản lý tòa nhà văn phòng. Đây là một hệ thống sử dụng máy tính để giám sát và quản lý các hoạt động trong cao ốc văn phòng như:

 

      • Hệ thống điện nước trong văn phòng.
      • Hệ thống ánh sáng, đèn điện nhân tạo.
      • Hệ thống rèm cửa và điều chỉnh ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.
      • Nhiệt độ và sự lưu thông không khí trong văn phòng.
      • Hệ thống báo cháy.
      • Hệ thống lưu trữ dữ liệu trong văn phòng.
      • Thang máy và các hệ thống, thiết bị di chuyển trong tòa nhà.
      • Văn phòng phẩm

 

Hệ thống này đảm bảo mọi hoạt động vận hành trong văn phòng đều được giám sát, theo dõi và xử lý, kể cả khi có sự cố xảy ra. Nó còn giúp những nguồn năng lượng trong văn phòng (như điện, nước, internet,…) đều được cung cấp một cách liền mạch, không gián đoạn.

 

 

2. ƯU ĐIỂM khi sử dụng BMS

Hệ thống quản lý tòa nhà BMS giúp chủ tòa nhà có thể:
 

      • Kiểm soát và quản lý toà nhà tốt hơn.
      • Thu thập dữ liệu và báo cáo kết quả.
      • Nâng cao năng suất lao động.
      • Dễ dàng nhận phản ánh về các vấn đề liên quan tới vận hành tòa nhà.
      • Cắt giảm chi phí quản lý và vận hành toà nhà.
      • Sử dụng hiệu quả hơn các trang thiết bị văn phòng, phát hiện và kịp thời thay thế các thiết bị đã cũ, hỏng.
      • Cắt giảm khí thải nhà kính.
      • Cải thiện tuổi thọ trang thiết bị văn phòng.
      • Nâng cao sự an toàn của tòa nhà.

 

 

 

Nguồn: Ruby – vlook.vn

5/5 - (6 votes)

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross

Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.

★ Quy trình làm việc tại Vlook?

Trả lời: Chúng tôi có thể đồng hành cùng bạn qua 4 giai đoạn

  1. Xác định chính xác nhu cầu thuê
  2. Tìm kiếm & đề xuất các phương án phù hợp
  3. Khảo sát, đánh giá & lựa chọn văn phòng phù hợp
  4. Hỗ trợ đàm phán & ký kết hợp đồng thuê văn phòng

➤ Vlook có nhận ký gửi văn phòng cho thuê không?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi có thể liên hệ Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn