Thuê văn phòng vừa đáp ứng diện tích sử dụng vừa tiết kiệm tối đa chi phí là điều hoàn toàn không dễ dàng, nhất là ở những quận trung tâm đắt đỏ như quận 1, quận 3, quận 5,… Thường thì chi phí sẽ được tính trên m², nếu tính chuẩn diện tích thì vừa đủ để sử dụng mà không lãng phí thêm khoản tiền, nhưng nếu thất thoát thì khá là phí phạm khi thuê trong vòng 1-2 năm (con số tính ra không hề nhỏ).

 

Dựa vào số lượng nhân viên, nhu cầu sử dụng, lĩnh vực kinh doanh,… của công ty để rút ra được những yếu tố cần thiết xác định diện tích chuẩn khi thuê văn phòng.

 

HƯỚNG DẪN CÁCH XÁC ĐỊNH DIỆN TÍCH KHI THUÊ VĂN PHÒNG

Hướng dẫn cách xác định diện tích thuê văn phòng - vlook.vn

 

Thuê văn phòng diện tích chuẩn, tiết kiệm chi phí cần có cách xác định cụ thể
Theo đó, xác định diện tích chuẩn để thuê văn phòng cần dựa vào các yếu tố sau đây:

 

1) Tổng số lượng nhân sự

Trong số này cần xét cả số lượng nhân sự làm việc giờ hành chính và cả số lượng nhân sự cộng tác, part-time. Dựa vào số lượng này, bạn sẽ tính ra được diện tích cần sử dụng tương ứng là bao nhiêu.

 

2) Nhu cầu sử dụng như thế nào?

Cần xác định công ty bạn có thường xuyên họp hay không, và trong những lúc cần thiết thì có tổ chức party ngay tại văn phòng hay như thế nào? Như vậy thì bạn càng dễ dàng hơn khi kết hợp với số lượng nhân sự để đưa ra bài toán thuê văn phòng diện tích chuẩn.

 

3) Lĩnh vực kinh doanh

Một vấn đề quan trọng nhất trong các yếu tố này chính là xác định lĩnh vực kinh doanh. Kinh doanh sản phẩm/dịch vụ cần trưng bày mặt hàng ở tiền sảnh văn phòng hay không? Có khách hàng lui tới văn phòng nhiều hay không? Cần dành riêng khu vực tư vấn trong văn phòng hay không? Đây đều là những khía cạnh mà khi thuê văn phòng bạn phải cân đo đong đếm thật kĩ lưỡng, tránh tính già hóa non.

Thông thường, văn phòng nhân viên làm việc sẽ tách biệt với khu vực tiếp khách nhằm tránh ảnh hưởng đến sự chuyên nghiệp trong hoạt động công ty.

 

4) Diện tích thuê được tính theo Gross hay Net?

Xác định được toà nhà bạn đang quan tâm tính diện tích thuê theo Gross hay Net sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cách bài trí và ngân sách của bạn.

 

  • Diện tích Gross là cách tính diện tích cho thuê văn phòng bao gồm phần diện tích mà khách thuê có thể làm việc, cộng thêm phần diện diện tích phía ngoài dùng để sử dụng chung như: hành lang, nhà vệ sinh chung, lối đi lại, đại sảnh, thang máy… (cũng sẽ được chủ đầu tư tính vào tổng diện tích thuê văn phòng).

 

  • Diện tích NET được tính với phần diện tích ngăn riêng, không bao gồm sảnh, hành lang, WC cũng như các khu vực công cộng trong tòa nhà

 

5) Sắp xếp nội thất văn phòng

Cách bài trí, sắp xếp nội thất cũng như dãy bàn làm việc văn phòng ảnh hưởng không nhỏ đến diện tích và chi phí khi thuê. Cần xem xét trước rằng bố trí dãy bàn làm việc sole hay theo một hàng nhằm cân bằng diện tích, không thừa m² nào để tiết kiệm tối đa chi phí khi thuê văn phòng.

 

Với những yếu tố trên đây, bạn cần lên một bảng kế hoạch tính toán kỹ lưỡng và toàn diện để thuê một văn phòng đúng chuẩn diện tích như mong muốn. Bạn cũng có thể liên hệ với Vlook để được tư vấn, hoặc sử dụng “Bảng tính diện tích thuê văn phòng” để nhận được con số tham khảo.

 

Thông thường, bên tư vấn cho thuê văn phòng sẽ tính sát sao một diện tích sử dụng được bao nhiêu, đầu tư cho những mục đích gì, tận dụng cho bao nhiêu công việc và số tiền phải bỏ ra là bao nhiêu. Nhờ đó, bạn có thể rút ngắn thời gian tính toán, tiết kiệm tối đa chi phí cho một lần thuê văn phòng dài hạn. Bật mí thêm một cách thuê văn phòng chuẩn cho bạn để không phải trả phí cao nữa đó là nếu thuận tiện thì nên thuê ở các quận gần trung tâm, không nhất thiết phải là tọa lạc ngay trung tâm vì giá khá đắt đỏ.

 

Để nhận được những thông tin chính xác cũng như có cái nhần tổng quan hơn về thị trường cao ốc văn phòng cho thuê TP.HCM, khách hàng vui lòng liên hệ với VLOOK qua hotline: ☎ 0909.170.387 để được tư vấn thêm. Mọi dịch vụ đều hoàn toàn miễn phí.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Nguồn: Thanh Nga | vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Download hợp đồng mẫu thuê/cho thuê văn phòng bằng tiếng Việt?

Trả lời: Quý khách có thể download mẫu hợp đồng thuê văn phòng (tiếng Việt) và tải về tại đường link bên cạnh. Mẫu hợp đồng có thể sử dụng chung khi thuê văn phòng tại các cao ốc, nhà riêng, officetel hoặc shophouse.

★ Quy trình ký gửi văn phòng cho thuê tại Vlook?

Trả lời: Khách hàng có văn phòng cần ký gửi, có thể liên hệ Vlook qua hotline ☎: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn
 
➤ Khách hàng cũng có thể ký gửi online tại đường link sau: Ký gửi văn phòng cho thuê TP.HCM