Hiện nay, việc đưa ra các tiêu chí xếp hạng các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A, B hay C chủ yếu được quyết định bởi các công ty BĐS hàng đầu thế giới như CBRE, Savills hay Cushman & Wakefield… Theo họ, tiêu chí đánh giá phân hạng được đưa ra dựa trên kiến trúc cũng như cơ sở vật chất của tòa nhà, hoàn toàn không phụ thuộc vào vị trí xây dựng như nhiều người vẫn nghĩ. Dưới đây là một số tiêu chí xếp hạng văn phòng hạng A mà VLOOK đã tổng hợp lại. Thông tin mang tính chất tham khảo.

 

TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ VĂN PHÒNG CHO THUÊ HẠNG A

 

TIÊU CHUẨN 1: Mật độ phân bố

Các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A chủ yếu phân bố ở các quận trung tâm, khu vực gần trung tâm hành chính, kinh doanh. Các tòa nhà này thường nằm trên các trục đường lớn, nơi có mật độ lưu thông và giao thương cao, hội tụ nhiều trụ sở ngân hàng và hàng loạt các dịch vụ tiện ích quanh khu vực.

 

 

TIÊU CHUẨN 2: Diện tícH THUÊ

Các tòa cao ốc phân hạng A thường hội tụ các tiêu chuẩn chung về diện tích, đa số đều tính diện tích thuê theo diện tích Gross. cụ thể: Tổng diện tích xây dựng từ 20.000m2 trở lên, độ cao của trần từ 2,65m, diện tích trung bình 1000m2/ sàn văn phòng, chịu lực 500kg/m2. Trong thời điểm “tấc đất tấc vàng” như hiện nay, số lượng các tòa cao ốc đáp ứng đủ các tiêu chuẩn trên là rất hạn chế. Trên thực tế, tại thành phố Hồ Chí Minh, chỉ có một số ít cao ốc nằm trong phân khúc hạng A, trong đó hầu hết đều thuộc chuỗi cao ốc cho thuê văn phòng quận 1.

 

 

TIÊU CHUẨN 3: Nội thấT BÊN TRÔNG

Hầu hết các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A được thiết kế và thi công bởi các công ty nước ngoài khác nhau, tuy nhiên lại thường có điểm đồng nhất với nhau về kiến trúc.

– Hành lang phải đáp ứng các tiêu chuẩn tối thiểu như: hành lang rộng tối thiểu từ 2,2m, tiền sảnh, phòng ngoài thiết kế thuận tiện, đồng nhất về ký hiệu, độ rộng gần 3m.

– Nội thất văn phòng cần được lắp đặt theo quy định cụ thể, tận dụng tối đa diện tích để làm việc, cửa ra vào khi mở ra rộng tối thiểu 900mm, nền nhà, tầng hầm được tráng kim loại, tường thạch cao dày.

 

VLOOK.VN - Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng cho thuê hạng A

VLOOK.VN – Tiêu chuẩn đánh giá văn phòng cho thuê hạng A

 

 

TIÊU CHUẨN 4: Cơ sở vật chất

Bên cạnh những tiêu chuẩn về nội thất, các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A cũng cần đáp ứng đầy đủ những tiện nghi dưới đây:

– Quầy lễ tân rộng rãi, có khu vực đợi dành cho khách hàng.

– Hệ thống ánh sáng tốt, mức độ ánh sáng 400 lu xơ hoặc hơn, tổng trọng lượng tịnh từ 70-75%

– Hệ thống điện năng tối thiểu 25 watt/m2, được bảo trì định kỳ

– Có máy phát điện dự phòng với năng suất đáp ứng 24/24.

– Hệ thống máy lạnh trung tâm cho cả tòa nhà, hệ thống thông hơi thay đổi theo từng giờ.

– Hầm đỗ xe rộng rãi, hiện đại, độ rộng hơn 3m.

– Thang máy tốc độ cao với sức chứa tối thiểu là 16 người, thời gian chờ không quá 25s.

– Có phân chia giữa thang khách và thang chuyển hàng, tối thiểu là 1 thang khách/ 4 tầng.

– WC theo tiêu chuẩn 5 sao.

– Bảo vệ 24/24

 

 

TIÊU CHUẨN 5: IT/ Truyền thông

Hầu hết các tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A được đưa vào sử dụng trong những năm gần đây nên được đánh giá cao về hệ thống thông tin liên lạc. Những tòa nhà này luôn được lắp đặt sẵn đường dây điện thoại IDD cùng hệ thống Internet băng thông rộng, đảm bảo cung cấp đường truyền hiện đại nhất và tốc độ tốt nhất.

 

Những tòa cao ốc văn phòng cho thuê hạng A được đánh giá cao về độ tiện dụng cũng như chất lượng dịch vụ mà nó mang lại. Những tòa cao ốc hạng A nổi bật hiện nay có thể kể đến Bitexco Finance Tower, The Metropolitan, Sun Wah Tower, Kumho Tower… hay gần đây nhất được đưa vào sử dụng là Vietcombank TowerSaigon Times Square.  Mặc dù giá thuê khá cao (từ 30$ trở lên) nhưng những tòa cao ốc này luôn đạt tỉ lệ lấp đầy lý tưởng từ 90 – 95%.

 

Tham khảo thêm:

 

 

Bình An | vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Hiện Vlook đang cho thuê văn phòng ở những quận nào tại TP.HCM

Trả lời: Vlook là đối tác của hơn 1.580 tòa nhà & cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.
 
Vlook đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ thuê văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross
 
Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.