Vlook.vn đã từng đưa ra những lưu ý quan trọng để giúp bạn có thể lựa chọn được một văn phòng cho thuê với giá cả phải chăng nhất. Nhưng hôm nay Vlook.vn sẽ giới thiệu đến bạn 10 tòa cao ốc cho thuê văn phòng có giá thuê cao nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

 

 

 

Đa phần các cao ốc cho thuê văn phòng hạng A và B luôn đảm bảo các tiêu chí về cơ sở vật chất, tiện ích và vị trí giao thương hàng đầu cao cấp. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh tế và ngoại thương của các doanh nghiệp. Đặc biệt là các cao ốc văn phòng tọa lạc tại Quận 1Quận 3 – trung tâm kinh tế tài chính trọng yếu của Sài Gòn.

 

So với các tòa nhà cho thuê văn phòng tầm trung, các cao ốc văn phòng hạng sang có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt và khắc khe hơn trong tiêu chí xếp hạng văn phòng trên thế giới:

 

  • Hệ thống kĩ thuât: hệ thống quản lý tòa nhà tự động, điều hòa trung tâm, bắt buộc có thang chở hàng và thang máy có tải trọng tối thiểu 16 người, máy phát điện dự phòng cùng nguồn điện 2 chiều độc lập, hệ thống PCCC tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống camera an ninh CCTV và bảo an 24/7.
  • Cấu trúc: có độ cao trần tối thiểu 2.7m, diện tích tòa nhà hơn 10.000 m2 với khả năng chịu tải hơn 400kg /m2, sử dụng vật liệu cao cấp và bắt buộc có sàn nâng.
  • Vị trí ngoài đáp ứng tiêu chuẩn giao thông thuận tiện, các công trình xung quanh không được ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của tòa nhà.
  • Phải có hầm hoặc bãi đỗ xe có tổng diện tích tối thiểu 1% so với tổng diện tích sử dụng của tòa nhà.
  • Có chủ đầu tư và ban quan lý uy tín, chuyên nghiệp.
  • Tuổi thọ cao ốc không quá 15 năm.

 

 

Vì lẽ đó, không quá khó hiểu vì sao các cao ốc cho thuê văn phòng hạng A và B nói chung và Quận 1 nói riêng, có giá thuê cao gấp 3 lần so với các tòa nhà cùng mặt bằng khác. Tuy nhiên, chúng ta không thể áp dụng những tiêu chí trên ở Việt Nam nên các cao ốc văn phòng đạt chuẩn hạng A hiện tại được xếp hạng dựa theo tiêu chuẩn địa phương hóa như sau:

 

  • Vị trí ở trung tâm của thành phố, thuận tiện giao thông. Đại đa số các tòa nhà hạng A hiện tại của Sài Gòn đều nằm trên khu đất vàng Quận 1
  • Diện tích thuê được tính theo diện tích Gross
  • Diện tích sàn tối thiểu 700 m²
  • Diện tích sử dụng của toàn thể tòa nhà tối thiểu 10.000 m²
  • Cơ sở vật chất đều phải ở top đầu
  • Xây dựng và đi vào hoạt động sau năm 2005

 

Đẳng cấp & giá thuê của tòa nhà phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ, tiện ích, mức độ thỏa mãn của khách thuê khi sử dụng. Và đây là top 10 cao ốc văn phòng cho thuê có giá thuê cao nhất tính từ đầu năm 2021, đặc điểm chung tất cả đều là văn phòng hạng A và tọa lạc tại Quận 1:

 

 

 

 

Nguồn: Ruby – vlook.vn

Những thắc mắc khách hàng thường gặp

➤ Hotline tư vấn: 0909.170.387

Trả lời: Quý khách có thể liên lạc trực tiếp với Vlook qua hotline: 0909.170.387 hoặc qua email: contact@vlook.vn

➤ Ngoài ra quý khách cũng có thể chat trực tiếp với tư vấn viên tại website vlook.vn, hoặc thông qua Zalo cũng như Facebook Messenger

★ Hiện Vlook đang cho thuê văn phòng ở những quận nào tại TP.HCM

Trả lời: Vlook là đối tác của hơn 1.580 tòa nhà & cao ốc văn phòng thuộc 24 quận huyện trong nội thành TP.HCM.

Vlook đáp ứng mọi nhu cầu về văn phòng cho thuê, từ thuê văn phòng truyền thống cho đến văn phòng trọn gói và văn phòng ảo.

★ Phí dịch vụ (phí quản lý) khi thuê văn phòng là gì?

Trả lời: Phí quản lý (một số nơi còn gọi là phí dịch vụ) là khoản phí thường được tính trên mỗi m² diện tích thuê văn phòng. Phần phí này dao động ở mức từ 1$ đến 6$ cho mỗi m² văn phòng.

 

Phí dịch vụ được dùng để chi trả cho những hoạt động bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, tu sửa hoặc làm mới nội ngoại thất tòa nhà. Khoản phí dịch vụ được chủ đầu tư áp dụng để duy trì không gian nơi bạn làm việc ở trạng thái tốt nhất.

★ Thế nào là phí ngoài giờ khi thuê văn phòng?

Trả lời: Phí ngoài giờ là phần phụ phí được tính thêm khi khách thuê làm việc quá thời gian quy định khi ký kết hợp đồng thuê.

 

Thời gian làm việc tiêu chuẩn ở các cao ốc văn phòng thường từ 7:30 đến 18:00 từ thứ 2 đến thứ 6; riêng thứ 7 từ 07:30 đến 12:00. Thời gian làm việc có thể khác biệt tùy từng cao ốc, và thường được ghi rõ trong điều khoản hợp đồng. Ngoài khoảng thời gian này, nếu khách thuê vẫn có nhu cầu làm việc, một số tòa sẽ sẽ áp dụng tính phí ngoài giờ.

★ Diện tích Gross và diện tích Net khác nhau như thế nào?

Trả lời: Việc một cao ốc văn phòng tính diện tích thuê theo diện tích Gross hay diện tích Net sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tổng chi phí thuê văn phòng mà khách thuê phải trả. Trên thực tế, nếu cao ốc văn phòng bạn đang thuê sử dụng cách tính diện tích Net, khách thuê sẽ tiết kiệm được từ 20-30% chi phí thuê so với cách tính Gross

Tham khảo thêm định nghĩa diện tích Gross là gì? Diện tích Net là gì? tại đây.